Hà Giang

Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

09:32, 13/09/2019

BHG - Thời điểm này, thị trường các mặt hàng phục vụ mùa Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh đang rất sôi động. Để hạn chế nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm, các ngành chức năng thành phố Hà Giang đã tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Giang kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Hoàng Ban, tổ 2 phường Trần Phú.
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Giang kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Hoàng Ban, tổ 2 phường Trần Phú.

Trước sức mua lớn các loại bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu của người dân cũng là dịp hàng hóa kém chất lượng trà trộn bày bán, nếu không quản lý tốt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Chị Nguyễn Thị Thúy Vân, Đội Quản lý thị trường số 1, cho biết: “Thực hiện kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của thành phố, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm trước, trong và sau Tết Trung thu đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thường được sử dụng nhiều như bánh, kẹo, nước giải khát, phụ gia thực phẩm… qua đó làm tốt công tác quản lý thị trường, bảo vệ người tiêu dùng”.

Theo đó, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm VSATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, vận chuyển, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh nước giải khát, nước uống có ga, bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu, niêm yết giá… Kiểm tra giấy phép sản xuất, chế biến, kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, ghi nhãn mác sản phẩm thực phẩm, chất phụ gia, chất chế biến thực phẩm, quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm, các điều kiện vệ sinh môi trường. Thông qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm VSATTP, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, tăng cường quản lý nhà nước về nâng cao chất lượng VSATTP. 

Cùng Đoàn kiểm tra đến kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Hoàng Ban, tổ 2, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang), được chủ cơ sở chia sẻ: “Gia đình tôi đã làm bánh trung thu nhiều năm, dù chỉ làm bánh theo thời vụ song tôi luôn chú ý giữ gìn VSATTP trong quá trình làm bánh với mong muốn người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng, có một mùa trung thu vui vẻ, ý nghĩa”.

Cùng với việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, Đoàn công tác đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức VSATTP cho những người tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có đăng ký chất lượng VSATTP, kiểm tra chất lượng bánh trước khi mua; không mua, sử dụng bánh không nhãn mác, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng...

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa

BHG - Ngày 11.9, Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê tổ chức ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong bệnh viện. Hiện nay, chất thải nhựa đang là mối nguy hại lớn, tác động tiêu cực đến môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Trong ngành y tế, chất thải nhựa hàng ngày được phát sinh từ nhiều nguồn như: Từ sinh hoạt của cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và từ các sản phẩm của dịch vụ y tế... 

12/09/2019
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra bếp ăn trường học ở Vị Xuyên

BHG - Ngày 11.9, Đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên tổ chức kiểm tra, hậu kiểm chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) đối với bếp ăn tập thể trường học tại 4 xã Linh Hồ, Bạch Ngọc, Trung Thành và Cao Bồ.

12/09/2019
Bồi dưỡng "Kỹ năng quản trị cảm xúc, xử lý tình huống trong hoạt động đối ngoại"

BHG - Sáng 12.9, tại Nhà khách Hà An, Sở Ngoại vụ phối hợp với Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (Foset), Bộ Ngoại giao tổ chức khóa bồi dưỡng "Kỹ năng quản trị cảm xúc, xử lý các tình huống trong hoạt động ngoại giao" cho hơn 100 học viên là cán bộ, lãnh đạo quản lý nữ các sở, ngành, huyện của tỉnh.

 

12/09/2019
Yên Minh, cán bộ công chức, viên chức nghỉ 2 ngày để khắc phục thiên tai

BHG - Như tin đã đưa, đêm ngày 9 rạng sáng ngày 10.9 trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra mưa to đến rất to khiến trên 300 nhà dân trên địa bàn thị trấn và một số xã lân cận bị ngập úng cụ bộ, thiệt hại ước tính đến ngày 11.9 trên 30 tỷ đồng. Nhằm tập trung tối đa nhân lực khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện Yên Minh đã thống nhất cho cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan nghỉ làm việc ngày 12 và 13.9 để giúp nhân dân khắc phục thiệt hại thiên tai...

12/09/2019