Phòng khám Đa khoa khu vực Mậu Duệ chú trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

16:56, 18/09/2019

BHG - Mậu Duệ là xã vùng ba của huyện Yên Minh, đường giao thông đến các thôn bản còn nhiều khó khăn, dân cư thưa thớt, phong tục, tập quán vẫn còn lạc hậu, tỉ lệ đói nghèo cao. Xác định công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, do vậy Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Mậu Duệ luôn chú trọng và đẩy mạnh khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bác sĩ Lộc Đức Hùng khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Lộc Đức Hùng khám cho bệnh nhân.

Phòng khám ĐKKV Mậu Duệ hiện có 12 cán bộ y, bác sĩ, phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân xã Mậu Duệ và các xã lân cận. Với đội ngũ cán bộ y, bác sĩ tận tâm, tận tình và có nhiều cố gắng vươn lên, nỗ lực hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch được giao, thu hút được nhiều bệnh nhân tới khám và điều trị. Trong 8 tháng đầu năm, số lượt khám bệnh tại Phòng khám là 3.331 lượt người, trong đó số người khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế là 3.331 lượt; bệnh nhân điều trị kết hợp y học cổ truyền là 1.155 lượt người. 

Chị Nguyễn Thị Thu có con đang điều trị tại Phòng khám chia sẻ: “Đội ngũ y, bác sĩ Phòng khám rất niềm nở đón tiếp người bệnh; bất kể ngày đêm đều có cán bộ trực để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ở đây, thủ tục khám, chữa bệnh nhanh và thuận tiện, các y, bác sỹ cũng tận tình, chu đáo với bệnh nhân do vậy tôi rất hài lòng khi đưa con đến Phòng khám”.

Anh Lộc Đức Hùng, Trưởng Phòng khám ĐKKV Mậu Duệ cho biết: Phòng khám đã tổ chức thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế – dân số và triển khai đầy đủ kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên đúng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt thường xuyên tuyên truyền, không để có dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn xã. Cùng với đó, công tác khám, chữa bệnh được duy trì thường xuyên, thực hiện nghiêm chế độ trực phòng khám 24/24 giờ, xử trí kịp thời các vụ tai nạn, cấp cứu ban đầu trên địa  bàn xã Mậu Duệ cũng như các địa phương lân cận. Ngoài ra, Phòng khám đã bám sát Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã để chủ động lập kế hoạch cho từng tháng, quý và cả năm. Phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ phụ trách, theo dõi địa bàn. Đồng thời, thường xuyên liên hệ, phối hợp với các tổ chức đoàn thể để lồng ghép, tuyên truyền về thực hiện hiệu quả các chương trình y tế Quốc gia đến người dân. Cùng với đó chủ động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt vệ sinh phòng bệnh. Qua đó đã tạo cho người dân có sự nhận thức và nhiều chuyển biến tích cực...

 Phòng khám hiện có 2 dãy nhà 2 tầng phục vụ cho công tác điều hành, khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong đó có 14 phòng chức năng với các trang bị hiện đại như: Phòng xét nhiệm, phòng X.quang, phòng siêu âm và phòng nội soi tai, mũi, họng. Sự quan tâm của các cấp, ngành đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đóng góp không nhỏ vào hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương.

Để chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho nhân dân và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; thời gian tới, Phòng khám ĐKKV Mậu Duệ tiếp tục tăng cường thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế và công tác phòng, chống dịch bệnh từ xã đến thôn, bản. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại các thôn, bản với nhiều hình  thức đa dạng, phong phú thông qua các hội nghị giao ban định kỳ tại UBND xã, họp thôn và các phiên chợ…

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao hỗ trợ mô hình thanh niên yếu thế, sau cai nghiện tại Bắc Quang và Vị Xuyên

BHG - Sáng 18.9, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu nhi, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bàn giao hỗ trợ mô hình thanh niên yếu thế, sau cai nghiện tại xã Việt Vinh (Bắc Quang) và xã Việt Lâm (Vị Xuyên). Tại buổi lễ, 2 cá nhân được nhận hỗ trợ đó là: Anh Trần Văn Chinh chủ Đề án "Nuôi dê sinh sản và thương phẩm thôn Lèn, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên"... 

18/09/2019
Khánh thành nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ

BHG - Sáng 18.9, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ (Vị Xuyên) phối hợp với Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) tổ chức Khánh thành nhà lớp học cho các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ. Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cùng các đơn vị tài trợ. 

18/09/2019
Cần lắm cây cầu qua suối Nậm Vàng

BHG - Dù chỉ cách trung tâm xã hơn 1 km, nhưng nhiều năm qua, người dân các thôn: Độc Lập, Bản Loòng, Pom Cút và Nà Thấng, xã Đường Âm (Bắc Mê) gặp nhiều khó khăn khi tham gia giao thông vì chưa có cầu qua suối Nậm Vàng, nằm trên tuyến Quốc lộ 280 Bắc Mê - Na Hang (Tuyên Quang). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương, đặc biệt là các em học sinh.

 

18/09/2019
Khánh thành, bàn giao nhà bán trú cho Trường Mầm non Thượng Bình

BHG - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà bán trú cho Trường Mầm non xã Thượng Bình (Bắc Quang). Được biết, trước sự xuống cấp của nhà bán trú Trường Mầm non xã Thượng Bình ảnh hưởng lớn đến việc ăn, ở bán trú của các cháu học sinh, với trách nhiệm là đơn vị được BTV Tỉnh ủy giao phụ trách, giúp đỡ xã, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang đã tổ chức kêu gọi...

17/09/2019