Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện

16:58, 18/09/2019

BHG - Những năm qua, dấu ấn của những màu áo xanh tình nguyện đã in đậm ở khắp các vùng quê trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Sự nhiệt huyết, sức trẻ, khối óc của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tình nguyện đã góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế tại địa phương.

Đoàn viên, thanh niên huyện Vị Xuyên tham gia làm đường bê tông tại xã Tùng Bá.
Đoàn viên, thanh niên huyện Vị Xuyên tham gia làm đường bê tông tại xã Tùng Bá.

Mỗi khi Hè đến, hàng trăm ĐVTN huyện Vị Xuyên lại lên đường tình nguyện về với người dân; họ cùng ăn, cùng lao động và đồng hành với nhân dân tại các xã khó khăn. Dù dưới thời tiết nắng gắt, hay mưa; trên khắp các thôn, bản của huyện Vị Xuyên, những bóng áo xanh tình nguyện vẫn miệt mài với các công trình, phần việc của mình. Theo chân các ĐVTN đến với xã Tùng Bá (Vị Xuyên) vào thời điểm địa phương đang dồn lực để “cán đích” Nông thôn mới (NTM);  chúng tối thấy được sự hăng say, miệt mài của mỗi ĐVTN. Người thì thu gom rác thải, phát quang bụi rậm; người đào hố trồng cây, người san lấp lề đường…; dưới cái nắng gắt tháng 8, thời tiết oi bức và những giọt mồ hôi thấm đẫm mầu áo xanh; thế nhưng, ai nấy đều vui vẻ và cố gắng hoàn thành công việc của mình. Dừng lại công việc đang làm, em Bàn Thu Hằng, đoàn viên Trường THPT thị trấn Vị Xuyên tâm sự: Tham gia vào hoạt động tình nguyện, giúp em được trải nghiệm và hiểu biết thêm rất nhiều điều; có những lúc phải làm những phần việc không nhẹ nhàng, nhưng giúp được bà con, mọi người đều rất vui vì được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp xã sớm cán đích NTM.

Không những vậy, những ĐVTN khoác lên mình mầu áo xanh đã để lại dấu ấn trong lòng mỗi người dân qua dịp Tết Trung thu. Vừa qua, các bạn ĐVTN đã tổ chức nhiều hoạt động cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo báo cáo của Huyện đoàn Vị Xuyên, trong dịp Hè vừa qua, Huyện đoàn tổ chức tuyên truyền được 52 buổi, thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia với các nội dung: Chiến dịch tình nguyện Hè, tháng hành động vì trẻ em, thu gom rác thải nhựa; phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới… Tu sửa, mở mới 1.000 m đường giao thông nông thôn, làm 280 m đường bê tông nội đồng; thành lập được 1 điểm tiếp sức mùa thi gồm 10 gian rạp, 200 ghế nhựa để thí sinh và người nhà thí sinh có điểm nghỉ ngơi; hỗ trợ 88 thí sinh ở xa nghỉ trọ và nấu ăn miễn phí tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên của huyện; phối hợp xây dựng và khánh thành 1 cầu bê tông tại thôn Bản Mán (Phong Quang)… Trao đổi với đồng chí Nguyễn Tuấn Thọ, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên được biết: Phong trào ĐVTN tình nguyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, với những thành tích đạt được, các ĐVTN đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và đóng góp một phần việc thiết thực và ý nghĩa cho địa phương. Qua chiến dịch tình nguyện Hè nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN tham gia phát triển KT - XH, xây dựng NTM; hy vọng, đây thực sự là những tháng ngày đáng nhớ cho mỗi bạn trẻ.

Qua các hoạt động tình nguyện Hè, đã tạo môi trường cho mỗi ĐVTN trên địa bàn huyện phát huy vai trò tinh thần xung kích, tình nguyện, rèn luyện và cống hiến sức trẻ của mình góp phần vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội cũng như xây dựng quê hương Vị Xuyên ngày một phát triển...

Bài, ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng khám Đa khoa khu vực Mậu Duệ chú trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Mậu Duệ là xã vùng ba của huyện Yên Minh, đường giao thông đến các thôn bản còn nhiều khó khăn, dân cư thưa thớt, phong tục, tập quán vẫn còn lạc hậu, tỉ lệ đói nghèo cao. Xác định công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, do vậy Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Mậu Duệ luôn chú trọng và đẩy mạnh khám, chữa bệnh cho nhân dân.

 

18/09/2019
Bàn giao hỗ trợ mô hình thanh niên yếu thế, sau cai nghiện tại Bắc Quang và Vị Xuyên

BHG - Sáng 18.9, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu nhi, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bàn giao hỗ trợ mô hình thanh niên yếu thế, sau cai nghiện tại xã Việt Vinh (Bắc Quang) và xã Việt Lâm (Vị Xuyên). Tại buổi lễ, 2 cá nhân được nhận hỗ trợ đó là: Anh Trần Văn Chinh chủ Đề án "Nuôi dê sinh sản và thương phẩm thôn Lèn, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên"... 

18/09/2019
Khánh thành nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ

BHG - Sáng 18.9, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ (Vị Xuyên) phối hợp với Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) tổ chức Khánh thành nhà lớp học cho các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ. Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cùng các đơn vị tài trợ. 

18/09/2019
Cần lắm cây cầu qua suối Nậm Vàng

BHG - Dù chỉ cách trung tâm xã hơn 1 km, nhưng nhiều năm qua, người dân các thôn: Độc Lập, Bản Loòng, Pom Cút và Nà Thấng, xã Đường Âm (Bắc Mê) gặp nhiều khó khăn khi tham gia giao thông vì chưa có cầu qua suối Nậm Vàng, nằm trên tuyến Quốc lộ 280 Bắc Mê - Na Hang (Tuyên Quang). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương, đặc biệt là các em học sinh.

 

18/09/2019