Hà Giang

Các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang thiệt hại do mưa lũ

09:57, 11/09/2019

BHG - Đêm 9 và rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra mưa lớn cục bộ kéo dài, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân.

Lũ cuốn trôi đất đá vào gầm sàn nhà dân tại thôn Khuôn Phà, xã Tùng Bá.
Lũ cuốn trôi đất đá vào gầm sàn nhà dân tại thôn Khuôn Phà, xã Tùng Bá.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Vị Xuyên, có 6 hộ bị nước lũ cuốn trôi đất đá vào gầm sàn tại thôn Khuôn Phà, xã Tùng Bá, gây một số thiệt hại về tài sản. Diện tích lúa bị thiệt hại trên địa bàn là 12,2 ha; có 2 con trâu bị chết do sét đánh tại xã Tùng Bá; diện tích ao, hồ nuôi cá truyền thống bị thiệt hại là 0,92 ha tại các xã Trung Thành. Tại xã Minh Tân, điểm trường thôn Tân Sơn bị ngập nước khoảng 30cm so với mặt nền, gây ảnh hưởng đến công tác dạy và học của thầy cô và học sinh. Ước tổng thiệt hại toàn huyện đến thời điểm hiện tại trên 900 triệu đồng.

Trường tiểu học B xã Minh Tân, bị ngập sâu trong nước lũ, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của nhà trường.
Trường Tiểu học B xã Minh Tân, bị ngập sâu trong nước lũ, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của nhà trường.

Ngay khi nhận được thông tin thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn có thiệt hại xác minh và tổng hợp thiệt hại. Đồng thời huy động lực lượng dân quân và nhân dân hỗ trợ các hộ bị thiệt hại dọn dẹp, di chuyển tài sản và khắc phục thiệt hại sau thiên tai.

Hà Trang (Vị Xuyên)

*Trong đêm 8 và 9.9, mưa dông kèm theo lốc, sét trên địa bàn huyện Bắc Quang khiến ít nhất một con trâu của người dân tại thôn Me Hạ, xã Vô Điếm bị sét đánh chết; nhiều tuyến trên Quốc lộ II và đường liên xã bị sạt lở và ngập úng.

Một đoạn đường đi xã Đồng Tâm bị sạt lở
Một đoạn đường đi xã Đồng Tâm bị sạt lở

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn các xã, tính đến 10h ngày 10.9 tại km 3, tuyến đường Vĩnh Tuy - Đông Thành bị sạt lở; tuyến đường Đồng Tâm đi Tân Quang thuộc địa phận thôn Pha bị sạt lở taluy dương, khối lượng đất đá sạt lở ước tính trên 50m3; tại Km 76 Quốc lộ 2, thuộc địa phận thôn Đá Bàn, xã Hùng An bị ngập úng, người và phương tiện không thể lưu thông. Về nông nghiệp 11,9ha lúa, 7,2ha ngô, 0,3ha cỏ của các xã Đồng Tâm, Hùng An và Vô Điếm bị thiệt hại. Do mực nước thượng nguồn sông Lô dâng cao, nhà máy Thủy điện Sông Lô 4 đã tiến hành xả lũ với lưu lượng 600m3/s, cao hơn 200m3/s so với lưu lượng xả trung bình, vì vậy diện tích ngập úng vùng hạ lưu tiếp tục bị ảnh hưởng và sẽ rút chậm trong nhiều ngày tới.

Tin, ảnh: Chí Cường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đề xuất tăng thời gian nghỉ Tết Dương lịch lên 2 ngày

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị tăng số ngày nghỉ Tết Dương lịch lên 2 ngày thay vì 1 ngày như hiện nay. Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số vấn đề lớn trong Bộ luật Lao động sửa đổi lần 3 là thời giờ làm việc cho người lao động. Theo đó, trong phần nội dung thời giờ làm việc bình thường cho người lao động, báo cáo đề nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn xem xét cân nhắc đề xuất bổ sung thêm 1 hoặc một số ngày nghỉ trong năm cho người lao động.

 

10/09/2019
Cảnh báo mưa vẫn xảy ra trên diện rộng

BHG - Đêm 9 và sáng 10.9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên đến 5.000m, nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to và rải rác có dông, phổ biến từ 50 – 150mm, riêng Bắc Quang 167mm (lượng mưa tính đến 13h00).

10/09/2019
Giám định tư pháp sứ mệnh "cầm cân, nảy mực"

BHG - Giám định tư pháp (GĐTP) giữ vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như người "cầm cân, nảy mực", bởi kết quả giám định ảnh hưởng trực tiếp đến kết luận của các cơ quan tiến hành tố tụng. Song, để hoàn thành sứ mệnh này, hoạt động GĐTP trên địa bàn tỉnh đang đối diện không ít trở ngại. Hiện nay, toàn tỉnh chưa có tổ chức GĐTP ngoài công lập...

10/09/2019
Tổ chức Platypus trao học bổng cho 40 học sinh tại Mèo Vạc

BHG - Thực hiện chương trình "Hỗ trợ giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" do Tổ chức Platypus (Ốt trây lia) tài trợ, sáng ngày 10.9, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và tổ chức Platypus tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mèo Vạc.

 

10/09/2019