Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật thành công cắt thân đuôi tụy

15:48, 23/09/2019

BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công ca cắt thân đuôi tụy, bảo tồn lá lách cho người bệnh Sùng Thị M (12 tuổi) tại xã Tả Lủng (Đồng Văn). Đây là ca cắt thân tụy lần đầu tiên được thực hiện và thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hình ảnh chụp CT ổ bụng nang thân đuôi tụy của bệnh nhân Sùng Thị M
Hình ảnh chụp CT ổ bụng nang thân đuôi tụy của bệnh nhân Sùng Thị M

Trước đó ngày 8.9, Sùng Thị M nhập viện tại BVĐK tỉnh trong tình trạng nôn nhiều. Các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm phát hiện M có khối u vùng thượng vị. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã xác định người bệnh bị nang thân đuôi tụy, cần phải phẫu thuật cắt thân đuôi tụy, bảo tồn lá lách. Đến ngày 13.9, sau gần 3 giờ, kíp mổ do các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công ca cắt thân đuôi tụy. Hiện người bệnh đã phục hồi sức khỏe, không nôn, không đau bụng, ăn uống tốt và được chỉ định ra viện.

Đây được xem là kỹ thuật khó vì trong quá trình phẫu thuật dễ gây tổn thương đến động mạch, tĩnh mạch lách cũng như có nguy cơ dò tụy trong quá trình cắt tụy.

Tin, ảnh: Thùy Dung (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đề xuất thu hồi "Bìa đỏ" cấp đất tập thể cho cá nhân tại thị trấn Việt Quang

BHG  - Liên quan đến phản ánh của cử tri tổ 6, 7 thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) về việc đất ao tập thể của HTX Việt Vân cũ – nay thuộc địa phận tổ 6 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là Bìa đỏ) cho cá nhân ông Lại Văn Trung, đăng ký thường trú tại tổ 7, thị trấn Việt Quang không đúng quy định, có dấu hiệu mờ ám, trục lợi đã được Báo Hà Giang điện tử phản ánh trong bài viết: "Bắc Quang

23/09/2019
Khởi công xây dựng nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 21.9, tại xã Ngọc Linh, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn do gia đình đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước vận động, hỗ trợ. Dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng các cơ quan, phòng, ban của huyện.

 

22/09/2019
Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh hết lòng vì người bệnh

BHG - Mèo Vạc là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Nhưng ở nơi khó khăn, thiếu thốn này đang có những y, bác sỹ luôn nhiệt huyết để xây dựng nên một bệnh viện và gieo lòng tin yêu cho người dân nơi đây; Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mèo Vạc là một trong những tấm gương như thế.

 

21/09/2019
Mèo Vạc tổ chức điễn đàn tiếp sức em đến trường

BHG - Tối 20.9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức diễn đàn "tiếp sức em đến trường" năm 2019. Dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng đoàn thể các em học sinh trên địa bàn huyện.

 

21/09/2019