Hà Giang

Bàn giao hỗ trợ mô hình thanh niên yếu thế, sau cai nghiện tại Bắc Quang và Vị Xuyên

15:53, 18/09/2019

BHG - Sáng 18.9, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu nhi, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bàn giao hỗ trợ mô hình thanh niên yếu thế, sau cai nghiện tại xã Việt Vinh (Bắc Quang) và xã Việt Lâm (Vị Xuyên).

Lãnh đạo TƯ Đoàn và Tỉnh đoàn hỏi thăm, động viên gia đình anh Trần Văn Chinh, thôn Lèn, xã Việt Lâm.
Lãnh đạo TƯ Đoàn và Tỉnh đoàn hỏi thăm, động viên gia đình anh Trần Văn Chinh, thôn Lèn, xã Việt Lâm.

Tại buổi lễ, 2 cá nhân được nhận hỗ trợ đó là: Anh Trần Văn Chinh chủ Đề án “Nuôi dê sinh sản và thương phẩm thôn Lèn, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên” và anh Trần Văn Sướng chủ Đề án “Trồng và phát triển cây dược liệu thôn Tân Tiến, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang”. Mỗi mô hình sẽ nhận được sự hỗ trợ về cây, con giống tương ứng với tổng số tiền hỗ trợ là 70 triệu đồng/mô hình.

Đại diện TƯ Đoàn và Tỉnh đoàn trao cây giống hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Sướng, thôn Tân Tiến, xã Việt Vinh.
Đại diện TƯ Đoàn và Tỉnh đoàn trao cây giống hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Sướng, thôn Tân Tiến, xã Việt Vinh.

Những năm qua, Tỉnh đoàn Hà Giang đã phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức trong tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Đồng thời thông tin, kêu gọi đến mọi người xóa bỏ định kiến, kỳ thị; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, hình thức, biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ người đã chấp hành xong án phạt tù, để họ tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

                                                Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành nhà lớp học Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ

BHG - Sáng 18.9, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ (Vị Xuyên) phối hợp với Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) tổ chức Khánh thành nhà lớp học cho các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Cao Bồ. Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cùng các đơn vị tài trợ. 

18/09/2019
Cần lắm cây cầu qua suối Nậm Vàng

BHG - Dù chỉ cách trung tâm xã hơn 1 km, nhưng nhiều năm qua, người dân các thôn: Độc Lập, Bản Loòng, Pom Cút và Nà Thấng, xã Đường Âm (Bắc Mê) gặp nhiều khó khăn khi tham gia giao thông vì chưa có cầu qua suối Nậm Vàng, nằm trên tuyến Quốc lộ 280 Bắc Mê - Na Hang (Tuyên Quang). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương, đặc biệt là các em học sinh.

 

18/09/2019
Khánh thành, bàn giao nhà bán trú cho Trường Mầm non Thượng Bình

BHG - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà bán trú cho Trường Mầm non xã Thượng Bình (Bắc Quang). Được biết, trước sự xuống cấp của nhà bán trú Trường Mầm non xã Thượng Bình ảnh hưởng lớn đến việc ăn, ở bán trú của các cháu học sinh, với trách nhiệm là đơn vị được BTV Tỉnh ủy giao phụ trách, giúp đỡ xã, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang đã tổ chức kêu gọi...

17/09/2019
Bàn giao công trình nhà hội đồng và bếp ăn trường Mầm non xã Ngọc Minh

BHG - Ngày 16.9. Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Giang (BIDV) đã tổ chức bàn giao công trình nhà Hội đồng và bếp nấu ăn trường Mầm non xã Ngọc Minh (Vị Xuyên). Dự lễ bàn giao có ông Đặng Văn Dương, Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Giang; đại diện đơn vị thi công; cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Minh và toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

 

17/09/2019