Hà Giang

Xây cầu dân sinh hỗ trợ người dân xã Nậm Ban

23:11, 23/08/2019

BHG - Trong 2 ngày, từ ngày 22 – 23.8, Tổ chức kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam và Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm Trưởng đoàn phối hợp với Báo Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức động thổ xây dựng cầu dân sinh thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban (Mèo Vạc) và tặng quà các đơn vị trường học. Dự có lãnh đạo Báo Hà Giang; lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng cấp ủy chính quyền xã và bà con nhân dân.

Đoàn động thổ cầu dân sinh thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban.
Động thổ xây cầu dân sinh thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban.

Qua khảo sát địa điểm xây dựng cầu thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban, Tổ chức kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam và Đoàn từ thiện Hà Nội đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để xây dựng cầu đi lại cho bà con nhân dân trong thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban đi thôn Khuổi Luông, xã Niêm Sơn và các thôn lân cận khác thúc đẩy giao thương hàng hóa. Cầu dân sinh thôn Nà Tàn có chiều dài 18 mét, đường dẫn cầu 10 mét, chiều rộng 2,2 mét. Tổng kinh phí dự toán xây dựng cầu trên 500 triệu đồng. Cầu sẽ được khởi công vào trung tuần tháng 9.2019 và sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 2 tháng thi công.

Đoàn từ thiện tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo điểm trường Mầm non thôn Nà Sang, xã Tát Ngà.
Đoàn từ thiện tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo điểm trường Mầm non thôn Nà Sang, xã Tát Ngà.

Dịp này Đoàn từ thiện Hà Nội cũng tặng 320 suất quà cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Pải Lủng; 150 suất quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà, mỗi suất quà gồm: Sách, vở, bút, khăn mặt, bánh kẹo… Đồng thời trang trí điểm trường Mầm non thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban; điểm trường Mầm non thôn Lùng Vài, Nà Sang, xã Tát Ngà; điểm trường Mầm non thôn Cá Ha, Gìn Chủa Phàng, Cá Chua Đớ xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc) và điểm trường Mầm non thôn Làng Thàng, xã Quản Bạ (Quản Bạ) với đầy đủ các trang thiết bị đồ chơi phục vụ cho việc học tập và giảng dạy. Tổng kinh tiền hỗ trợ là 400 triệu đồng. Đây là những món quà hết sức ý nghĩa, kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh bước vào năm học mới 2019 - 2020.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn, 2 người bị thương do sét đánh

BHG - Khoảng 18 giờ, ngày 22.8, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc và sấm sét. Tại thôn Lầu Chúa Tủng, xã Sà Phìn, đã xảy ra  vụ sét đánh khiến 2 người thuộc 2 gia đình bị thương khi đang ở trong nhà. Vụ sét đánh khiến chị Thào Thị Chở (sinh 1979) bị thương; cũng trong thời gian trên, khi gia đình anh Vàng Mí Dính đang ăn cơm, sét đánh vào nhà khiến cháu Vàng Thị Hoa (sinh 2009)...

23/08/2019
Hà Giang - Thu nay

BHG - Thu này, tôi trở lại Hà Giang quê ngoại, một tỉnh niền núi, biên giới xa xôi, đá núi chập chùng, giao thông đi lại khó khăn, nhiều đồng bào các dân tộc chung sống. Tuy cuộc sống vẫn còn gian khổ, song sự "thay da, đổi thịt" của Hà Giang là không thể phủ nhận, có thể nói là một sự đổi mới kỳ diệu, mang tính ưu việt của chế độ ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng Hồ chí Minh soi đường.

 

23/08/2019
Vị Xuyên đối thoại với người dân nơi quy hoạch Dự án trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk

BHG - Ngày 22.8, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thôn Lùng Châu, xã Phong Quang nơi có đất nằm trong quy hoạch Dự án xây dựng trang trại bò sữa của Tập đoàn TH True Milk. Thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang tại thôn Lùng Châu, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và xã Phong Quang tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân có đất bị thu hồi từ ngày 26.3 – 10.5.2019. 

23/08/2019
Chập điện gây cháy nhà tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy

BHG - Khoảng 14h 30 phút ngày 21.8, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn 3 gian 2 trái trị giá 150 triệu đồng của gia đình anh Phàn Văn Diện (sinh 1988). Rất may không có thiệt hại về người. Theo UBND xã Thanh Thủy cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, các thành viên trong gia đình đều không có mặt tại nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Được biết ngôi nhà sàn bằng gỗ lợp fibro xi măng...

23/08/2019