Xín Mần thực hiện tốt chăm lo đời sống các gia đình chính sách

09:33, 24/07/2019

BHG - Tháng 7, thời điểm cả nước tri ân người có công và các gia đình chính sách; huyện Xín Mần có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên huyện Xín Mần thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách  xã Cốc Rế.                                         Ảnh: CTV
Đoàn viên, thanh niên huyện Xín Mần thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách xã Cốc Rế. Ảnh: CTV

Thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, huyện Xín Mần xác định chăm lo đời sống cho người có công và các gia đình chính sách là việc làm thường xuyên; chủ động thăm hỏi, động viên người có công và các gia đình chính sách vào những dịp lễ, Tết. Đồng chí Trần Xuân Tĩnh, Trưởng phòng Lao Động - TBXH huyện Xín Mần cho biết: Trong những năm qua, Phòng đã đồng hành cùng các cơ quan, đoàn thể kết hợp với các xã, thị trấn thực hiện đúng và đủ các chế độ liên quan đến người có công và gia đình chính sách. Công tác thăm hỏi, chi trả trợ cấp được thực hiện kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người có công. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng 560 suất quà cho người có công; chi trả trợ cấp cho 186 đối tượng người có công và gia đình chính sách; tổ chức đưa đón và hỗ trợ 12 người có công đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Thanh Hóa.

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, công tác chi trả trợ cấp, đãi ngộ đối với người có công được thực hiện tốt. Huyện cũng phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn thanh niên và nhân dân có những việc làm thiết thực đối với các gia đình có công với cách mạng; thực hiện tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các công trình nghĩa trang, nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn; phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ. Các phòng ban, đoàn thể luôn đề cao nghĩa cử đền ơn, đáp nghĩa với người có công và các gia đình chính sách. Đoàn viên, thanh niên các xã, thôn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà và góp ngày công giúp đỡ các gia đình người có công và thân nhân gia đình chính sách trong những ngày tháng 7.

 Với những nghĩa cử cao đẹp, các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Xín Mần đã cùng chung tay giúp đỡ, động viên các gia đình có công với Tổ quốc; thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cá nhân và toàn xã hội, góp phần nâng cao đời sống các gia đình chính sách.

Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Mùa Hè xanh" ý nghĩa

BHG - "Đâu cần thành niên có, việc gì khó có thanh niên", câu khẩu hiệu đã trở thành "kim chỉ nam", khát vọng tuổi trẻ trên khắp cả nước. Thấm nhuần tư tưởng đó, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Xín Mần đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực; góp phần tô điểm cho "Mùa Hè xanh" trên quê hương.

 

23/07/2019
Phụ nữ Yên Minh xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"

BHG - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng NTM; qua đó đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng.

 

23/07/2019
Đồng Văn đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ

BHG - Đồng Văn có địa hình phức tạp, các tuyến đường chạy quanh co trên các sườn núi cao, nhiều khu vực núi đất địa chất không ổn định; kết cấu mặt đường hẹp, ta luy dương cao nên khi mưa lớn dễ xảy ra sạt lở đất đá, sói lở mặt đường. Để đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả với nỗ lực cao nhất đảm bảo giao thông thông suốt.

 

23/07/2019
Xín Mần chuyển biến tích cực trong công tác đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

BHG - "Trong thời gian qua, nhiều lao động được đào tạo và làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty ngoài tỉnh với mức thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và nâng cao tiêu chí thu nhập trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của địa phương". Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Hoàng Nhị Sơn về lĩnh vực xuất khẩu lao động trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

23/07/2019