Quỹ thiện tâm khám, cấp thuốc miễn phí tại Xín Mần và Bắc Mê

14:59, 19/07/2019

BHG - Trong 2 ngày 17 – 18.7, Quỹ thiện tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ của Bệnh viện Đa khoa Xín Mần và Bắc Mê tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã biên giới Chí Cà và Pà Vầy Sủ (Xín Mần); Yên Cường và Phiêng Luông (Bắc Mê).

Quỹ từ thiện khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí tại xã Yên Cường (Bắc Mê)
Khám, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Yên Cường (Bắc Mê)

Qua tổ chức khám chữa bệnh trên địa bàn xã Chí Cà, Pà Vầy Sủ đã có 670 lượt người được khám, 250 lượt người được siêu âm; tư vấn xét nghiệm HIV cho 50 người; phát thuốc cho 650 người; tất cả người dân đến khám đều được lập hồ sơ quản lý sức khỏe theo Quyết định số 831/QĐ-BYT của Bộ Y tế và bàn giao cho trạm y tế xã quản lý, cập nhật trên phần mềm. Tại xã Yên Cường và Phiêng Luông, Quỹ thiện tâm đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 650 đối thuộc diện hộ nghèo, với tổng số tiền hỗ trợ trong đợt này là trên 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó Quỹ thiện tâm còn thực hiện tư vấn cho người dân phòng, chống các loại bệnh thông thường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh nhà ở, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh nhất là trong mùa hè; tuyên truyền phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết, giảm mức sinh, hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ…

Hoạt động của Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup đã giúp cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Mê và Xín Mần nâng cao nhận thức trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và đẩy mạnh việc đưa dịch vụ y tế chất lượng đến với người dân; góp phần phát hiện sớm, điều trị bệnh tại cộng đồng cho người dân vùng cao.

Tin, ảnh: Lệ Tình (Xín Mần) – Đức Toàn (Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ

BHG - Để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng do thiên tai gây ra, ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), thực hiện nghiêm túc kế hoạch và các phương án đề ra.

19/07/2019
Sở Lao động TBXH tuyển dụng viên chức sự nghiệp 2019

BHG – Sở Lao động TBXH vừa có thông báo kế hoạch tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở năm 2019. Theo Thông báo, Sở sẽ tuyển dụng 3 chỉ tiêu, trong đó Trung tâm Công tác xã hội 1 chỉ tiêu, Trung tâm Dịch vụ việc làm 1 chỉ tiêu và Cơ sở CS&PHCNTT-CNMT 1 chỉ tiêu. Yêu cầu trình độ học vấn đại học trở lên, chuyên ngành: luật, quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh, công tác xã hội…

18/07/2019
Thu Tà thực hiện quy tụ dân cư

BHG - Là xã có địa hình phức tạp, sườn dốc và nhiều suối; Thu Tà (Xín Mần) có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét trong mùa mưa. Để chủ động phòng tránh thiệt hại về người và tài sản, UBND xã Thu Tà đã chủ động triển khai trương trình quy tụ dân cư, di rời các hộ có nguy cơ cao về sạt lở đến nơi an toàn.

18/07/2019
Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ sôi nổi hoạt động tình nguyện Hè

BHG - Những ngày tháng 6, thời tiết nắng nóng gay gắt, mưa gió thất thường nhưng cũng không làm giảm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Quản Bạ. Hàng loạt các hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong những ngày ra quân hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

17/07/2019