Hà Giang

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt Hồng trao hy vọng" lần thứ 5 năm 2019

18:17, 20/07/2019

BHG - Ngày 20.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ, đội bác sỹ tình nguyện Trung tâm Y tế thành phố, Phòng LĐ, TB&XH thành phố và Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup tổ chức Ngày hội HMTN với chủ đề “Giọt Hồng trao hy vọng” lần thứ 5 năm 2019 và chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên và người dân thành phố Hà Giang tham gia HMTN.
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên và người dân thành phố Hà Giang tham gia HMTN.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút hơn 200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia đăng ký HMTN. Đồng thời, chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và người cao tuổi trên địa bàn. Mỗi người đến khám được cấp thuốc theo đơn thuốc chỉ định của y, bác sĩ, đồng thời được tặng 1 túi thuốc gia đình (toàn bộ thuốc do Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup tài trợ, trị giá gần 50 triệu đồng). Chương trình diễn ra trong 2 ngày 20 - 21.7.

Các y, bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân
Các y, bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân

Đây là chuỗi hoạt động nhân đạo từ thiện chào mừng kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27.7.  Kết thúc ngày hội, Ban chỉ đạo vận động HMTN thành phố đã tiếp nhận được 51 đơn vị máu. Số đơn vị máu tiếp nhận sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kịp thời cấp cứu, điều trị cho người bệnh đang cần máu trên địa bàn.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì quan tâm chăm lo các gia đình chính sách

BHG - Những năm qua, công tác "Đền ơn, đáp nghĩa" trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì luôn được cấp ủy, chính quyền, nhân dân quan tâm. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ, quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC); các cấp, ngành trên địa bàn luôn thể hiện bằng những việc làm thiết thực.

20/07/2019
Ban phụ nữ Quân đội làm việc tại xã Thèn Chu Phìn

BHG - Ngày 19.7, Đoàn công tác của Ban phụ nữ Quân đội do Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Ban phụ nữ Quân đội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện các nội dung đã hỗ trợ cho phụ nữ xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì từ năm 2018, nằm trong khuôn khổ của Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

20/07/2019
Ngược miền ký ức

BHG - Khi mà thời tiết mùa Hè đang nắng nóng cực điểm, chúng tôi cùng đoàn cựu cán bộ Công an Hà Tuyên (cũ) ngược lên phía Bắc Hà Giang. Chuyến hành hương về tuổi trẻ, một miền ký ức đã qua bốn chục năm. Hai mươi mốt người trên xe, họ là những cán bộ Công an Hà Tuyên, nay đã được nghỉ hưu, quê Hà Tây (cũ). Trên từng gương mặt, hiện lên niềm khao khát, mong chờ mảnh đất địa đầu Hà Giang.

20/07/2019
Quỹ thiện tâm khám, cấp thuốc miễn phí tại Xín Mần và Bắc Mê

BHG - Trong 2 ngày 17 – 18.7, Quỹ thiện tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ của Bệnh viện Đa khoa Xín Mần và Bắc Mê tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã biên giới Chí Cà và Pà Vầy Sủ (Xín Mần); Yên Cường và Phiêng Luông (Bắc Mê).

19/07/2019