Hà Giang

Hội CCB tỉnh trao nhà tình nghĩa và tặng trâu giống cho hội viên khó khăn

14:52, 24/07/2019

BHG - Nhân ngày Thương binh – Liệt sỹ 27.7.2019, ngày 24.7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB huyện Vị Xuyên tổ chức trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” và tặng trâu giống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên Ngô Văn Sửu ở thôn Nặm Đăm, xã Ngọc Linh.
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên Ngô Văn Sửu ở thôn Nặm Đăm, xã Ngọc Linh.

Hội CCB tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho 3 hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn của xã Ngọc Linh là Nông Văn Kỳ, Lương Văn Thái và Sú Xín Lẻng 3 con trâu giống để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo với tổng số tiền 60 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH Sơn Lâm. Đồng thời, Hội cũng hỗ trợ gia đình CCB Ngô Văn Sửu (từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước) ở thôn Nặm Đăm, xã Ngọc Linh 60 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Trung ương Hội để xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Đây là những hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm chia sẻ, tình đồng chí, đồng đội, tạo động lực để các CCB còn gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời tri ân tháng 7

BHG - Trong những ngày tháng 7, tuổi trẻ Hà Giang đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (TBLS) (27.7.1947 – 27.7.2019). Đó là lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hai ngày cuối tuần (ngày 20 và 21.7), tại Trung tâm Y tế thành phố, đội y, bác sỹ tình nguyện của Hội "Thầy thuốc trẻ" tỉnh...

24/07/2019
Xín Mần thực hiện tốt chăm lo đời sống các gia đình chính sách

BHG - Tháng 7, thời điểm cả nước tri ân người có công và các gia đình chính sách; huyện Xín Mần có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Thực hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", huyện Xín Mần xác định chăm lo đời sống cho người có công và các gia đình chính sách là việc làm thường xuyên; chủ động thăm hỏi, động viên người có công và các gia đình chính sách vào những dịp lễ, Tết. Đồng chí Trần Xuân Tĩnh...

24/07/2019
Đồng Văn đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ

BHG - Đồng Văn có địa hình phức tạp, các tuyến đường chạy quanh co trên các sườn núi cao, nhiều khu vực núi đất địa chất không ổn định; kết cấu mặt đường hẹp, ta luy dương cao nên khi mưa lớn dễ xảy ra sạt lở đất đá, sói lở mặt đường. Để đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả với nỗ lực cao nhất đảm bảo giao thông thông suốt.

 

23/07/2019
Xín Mần chuyển biến tích cực trong công tác đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

BHG - "Trong thời gian qua, nhiều lao động được đào tạo và làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty ngoài tỉnh với mức thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và nâng cao tiêu chí thu nhập trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của địa phương". Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Hoàng Nhị Sơn về lĩnh vực xuất khẩu lao động trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

23/07/2019