Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh xanh - sạch – đẹp

09:43, 11/04/2019

BHG - Để thực hiện hiệu quả việc phát động xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp của Bộ Y tế; Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, như: Chỉnh trang, cải tạo vườn hoa, cây cảnh; nâng cấp các khu dịch vụ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân và người nhà khi tới khám, chữa bệnh.

Khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn xanh - sạch - đẹp.
Khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn xanh - sạch - đẹp.

Với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người bệnh, BVĐK tỉnh đã xây dựng các tiêu chí xanh – sạch – đẹp. Tới khám, chữa bệnh tại bệnh viện, bệnh nhân và người nhà sẽ được sử dụng hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát với biển hiệu phân biệt nam, nữ rõ ràng; sàn nhà sạch, không trơn trượt và có đầy đủ giấy vệ sinh, xà phòng cùng dung dịch rửa tay. Bên trong các phòng khám và khu điều trị, công tác phòng, chống nhiễm khuẩn cũng luôn được đảm bảo. Giường, chiếu, chăn màn, quần áo của bệnh nhân được thay hàng ngày; tạo cảm giác an toàn, dễ chịu nhất cho người bệnh. Để làm tốt công tác vệ sinh chung, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, BVĐK tỉnh đã ký hợp đồng với Công ty Dịch vụ môi trường, hàng ngày thực hiện vệ sinh, thu gom rác thải.

BVĐK tỉnh luôn có các thùng đựng và phân loại rác thải; có khu lưu giữ và phân loại các chất thải y tế theo đúng quy định. Từ năm 2017, hệ thống xử lý rác thải của bệnh viện được thay bằng lò xử lý vi sinh, đảm bảo không phát sinh khói, bụi gây ảnh hưởng môi trường xung quanh. Các loại rác thải được phân loại kỹ lưỡng và xử lý theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, hệ thống thu gom nước thải luôn được xử lý đạt quy chuẩn theo kiểm tra định kỳ của Sở Y tế.

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, BVĐK tỉnh còn chú trọng đổi mới quy tắc ứng xử, phong cách, thái độ phục vụ gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp. Ngay từ khu tiếp đón bệnh nhân, với không gian rộng rãi, có ghế ngồi, quạt mát, nước uống phục vụ bệnh nhân và người nhà; khuôn viên được trồng nhiều cây cảnh, hoa tạo bóng mát và ghế đá để người bệnh thư giãn.

Tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc, trò chuyện với các bệnh nhân đang điều trị tại đây, mọi người đều thoải mái và hài lòng với chất lượng vệ sinh cũng như thái độ phục vụ của cán bộ y, bác sỹ. Bà Trần Thị Thu, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang thường xuyên đến khám, chữa bệnh, cho biết: Những năm gần đây, điều kiện cơ sở vật chất của BVĐK tỉnh đã được cải thiện rõ rệt, nếu trước đây khu vệ sinh là nỗi ám ảnh với người bệnh, thì nay đã sạch sẽ hơn; thái độ ân cần của y, bác sỹ cùng với cơ sở vật chất hiện đại, tạo cho tôi cảm giác an tâm.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh, cho biết: Để thực hiện các tiêu chí xanh - sạch - đẹp; lãnh đạo bệnh viện thường xuyên đôn đốc các phòng, ban xây dựng kế hoạch, thực hiện một cách đồng bộ; mở các lớp tập huấn về giao tiếp, ứng xử cho cán bộ và công nhân viên chức; thành lập Ban Kiểm tra, Thanh tra đánh giá và giám sát công tác thực hiện của từng phòng, ban. Đi đôi với sự vào cuộc của cán bộ y, bác sỹ; bệnh viện còn thường xuyên tuyên truyền, vận động và đề cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người bệnh để cùng đồng hành xây dựng BVĐK tỉnh ngày càng xanh - sạch - đẹp.               

Bài, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ các phong trào đoàn ở Bắc Quang

BHG - Những năm qua, Huyện đoàn Bắc Quang luôn thực hiện tốt các hoạt động đoàn hướng về cơ sở, qua đó, các phong trào ngày càng lan tỏa mạnh trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).  Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Bắc Quang đã tuyên truyền, triển khai phong trào thanh, thiếu niên (TTN) năm 2019 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng". Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại...

11/04/2019
Còn đó nỗi đau bom, mìn

BHG - Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã qua đi 30 năm, nhưng vẫn còn không ít bom, mìn sót lại và gây ra những thảm họa kinh hoàng đối với bao người dân tại các thôn trong vùng chiến sự xưa thuộc xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Mặc dù nhiều đơn vị công binh đã nỗ lực rà phá để mang lại bình yên cho mảnh đất này; nhưng nhiều diện tích vẫn chưa hoàn toàn sạch bom, mìn. Những năm qua, trên địa bàn xã Thanh Thủy vẫn thường xảy ra những vụ nổ do vướng mìn gây nên cảnh đau đớn, thương tâm.

 

10/04/2019
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học

Ngày 17.4.2014, BTV Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 26-CT/TU về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài (KH, KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh (Chỉ thị 26). Sau 5 năm thực hiện đã nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cộng đồng xã hội đối với công tác KH, KT, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học trong các tầng lớp nhân dân.

 

09/04/2019
Bệnh viện Đa khoa Nà Trì kỷ niệm 10 năm thành lập

BHG – Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Nà Trì, huyện Xín Mần tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (7.4.2009 – 2019). Dự có lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo huyện Xín Mần; cán bộ Bệnh viện qua các thời kỳ, cùng cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện.

08/04/2019