Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trên miền đá" lần thứ IV

18:24, 06/04/2019

BHG - Sáng 6.4, tại Quảng trường 26.3, T.p Hà Giang, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ IV, hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2019. Dự Chương trình có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư; lãnh đạo một số sở, ngành và các tình nguyện viên…

Đồng chí Trần Đức Quý đánh trống khai hội
Đồng chí Trần Đức Quý đánh trống khai hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội hiến máu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Qua 3 năm tổ chức tại tỉnh ta (từ năm 2016 - 2018), Ngày hội hiến máu “Giọt hồng trên miền đá” đã trở thành Chương trình có ý nghĩa quan trọng, là giải pháp giúp ngành Y tế đảm bảo nhu cầu về máu, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người được các cấp, các ngành triển khai, thực hiện hàng năm. Đây cũng là dịp để mọi người chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của Ban chỉ đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các cán bộ, công nhân, viên chức, cán bộ chiến sĩ, người lao động, các em học sinh, sinh viên trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị chức năng cần có những chính sách dành cho những tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu như khen thưởng, động viên kịp thời, để phong trào hiến máu được hưởng ứng, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng…

Đồng chí Trần Đức Quý cùng các đại biểu thăm, động viên các tình nguyện viên hiến máu.
Đồng chí Trần Đức Quý cùng các đại biểu thăm, động viên các tình nguyện viên hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay thu hút 2.250 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các huyện, thành phố. Kết thúc Ngày hội thu được 690 đơn vị máu chưa quy đổi. Đây là những đơn vị máu sẽ hỗ trợ trong việc chủ động nguồn máu để cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân tỉnh ta trong thời gian tới.

Tại ngày hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Cắt tóc miễn phí”, “Nồi cháo yêu thương” do các nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh tổ chức thu hút đông đảo sự tham gia của các tình nguyện viên.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút rất đông các tình nguyện viên trên khắp toàn tỉnh.
Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút rất đông các tình nguyện viên trên khắp toàn tỉnh.

                                      Tin, ảnh: MY LY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 1/4, bắt đầu cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lớn nhất từ trước đến nay

Vào lúc 0h00 ngày 1/4/2019, cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc sẽ chính thức bắt đầu, với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành thu thập.

31/03/2019
Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng nơi biên cương"

BHG - Sáng 30.3, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình "Giọt hồng nơi biên cương".  Tham gia chương trình có trên 50 tình nguyện viên hiện là đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh...

30/03/2019
Khánh thành điểm trường và tặng quà học sinh tại Mèo Vạc

BHG - Ngày 29.3, Đoàn thanh niên các Bộ Tài chính, Nội vụ, Tài nguyên Môi trường, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Chi đoàn Sở Tài chính Hà Giang phối hợp với UBND xã Niêm Tòng (Mèo Vạc)  tổ chức Khánh thành công trình nhà lớp học điểm trường thôn Nà Pù A, Cốc Pại B và trao quà, đồ dùng học tập cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học, Mầm non, THCS xã. Tham dự có lãnh đạo Sở Tài chính, huyện Mèo Vạc.

 

29/03/2019
Đồng Văn phát huy vai trò đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở

BHG - Cán bộ không chuyên trách (KCT) được coi là cầu nối giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương; để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, cũng như phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo của hệ thống chính trị. Thời gian qua, thực hiện việc sắp xếp, bố trí lại các chức danh KCT tại cơ sở một cách hiệu quả, huyện Đồng Văn đã có những chính sách quan tâm tới lực lượng này. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ KCT cũng như chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở.

29/03/2019