Hà Giang

Huyện Mèo Vạc tiếp nhận, cấp phát gạo hỗ trợ bảo vệ rừng đợt I năm 2019

09:54, 11/04/2019

BHG - Huyện Mèo Vạc vừa mới tiếp nhận và đang tiến hành cấp phát cho nhân dân hơn 211 tấn gạo theo Quyết định 803/QĐ-TTg, ngày 6.6.2017 của Chính phủ về hỗ trợ gạo cho công tác bảo vệ và phát triển rừng tại 6 huyện nghèo tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020.

Người dân xã Pả Vi (Mèo Vạc) tiếp nhận gạo hỗ trợ tham gia bảo vệ rừng
Người dân xã Pả Vi (Mèo Vạc) tiếp nhận gạo hỗ trợ tham gia bảo vệ rừng

Trên cơ sở Kế hoạch phân bổ của tỉnh, huyện Mèo Vạc cấp phát gạo hỗ trợ đợt I năm 2019 với hơn 211 tấn cho các hộ, nhóm hộ đang tham gia bảo vệ và phát triển gần 20.000 ha rừng tại 18 xã, thị trấn, định mức hỗ trợ 10,67kg/ha. Để việc cấp phát đảm bảo đúng, đủ và công bằng UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ cùng Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang xây dựng lịch cấp phát gạo tới tận tay các hộ tham gia bảo vệ và phát triển rừng theo quy định..

Việc cấp phát gạo cho nhân dân bảo vệ môi trường sinh thái và rừng phòng hộ đầu nguồn đã kịp thời khuyến khích, động viên bà con, đặc biệt là đồng bào dân tộc vùng cao Mèo Vạc ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất và yên tâm bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh xanh - sạch – đẹp

BHG - Để thực hiện hiệu quả việc phát động xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp của Bộ Y tế; Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, như: Chỉnh trang, cải tạo vườn hoa, cây cảnh; nâng cấp các khu dịch vụ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân và người nhà khi tới thăm.

 

11/04/2019
"Giọt hồng trên miền đá" ngày hội kết nối trái tim

BHG - Từ lâu, hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào nhân văn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước tham gia. Năm 2016, lần đầu tiên tỉnh ta phát động phong trào hiến máu tình nguyện, với chủ đề "Giọt hồng trên miền đá". Đến nay, phong trào đã lan tỏa đến tất cả người dân, nhân lên tình nhân ái của cộng đồng dành cho người bệnh. Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trên miền đá" lần thứ IV...

11/04/2019
Hiệu quả từ các phong trào đoàn ở Bắc Quang

BHG - Những năm qua, Huyện đoàn Bắc Quang luôn thực hiện tốt các hoạt động đoàn hướng về cơ sở, qua đó, các phong trào ngày càng lan tỏa mạnh trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).  Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Bắc Quang đã tuyên truyền, triển khai phong trào thanh, thiếu niên (TTN) năm 2019 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng". Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại...

11/04/2019
Còn đó nỗi đau bom, mìn

BHG - Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã qua đi 30 năm, nhưng vẫn còn không ít bom, mìn sót lại và gây ra những thảm họa kinh hoàng đối với bao người dân tại các thôn trong vùng chiến sự xưa thuộc xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Mặc dù nhiều đơn vị công binh đã nỗ lực rà phá để mang lại bình yên cho mảnh đất này; nhưng nhiều diện tích vẫn chưa hoàn toàn sạch bom, mìn. Những năm qua, trên địa bàn xã Thanh Thủy vẫn thường xảy ra những vụ nổ do vướng mìn gây nên cảnh đau đớn, thương tâm.

 

10/04/2019