Hội nghị Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 6, khóa VII

09:53, 12/01/2019

BHG - Chiều 11.1, tại Hội trường Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (mở rộng); tổng kết công tác Hội và phong trào Hội CTĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; tổng kết 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân với một địa chỉ nhân đạo” (2008 – 2018). Dự và Chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN); tham dự còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Hội CTĐ các sở, ngành và 11 huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ đạo vận động HMTN.

-	Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao tặng Bằng khen cho Ban chỉ đạo HMTN có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động HMTN năm 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao tặng Bằng khen cho Ban chỉ đạo HMTN có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động HMTN năm 2018.

Trong năm 2018, các cấp Hội CTĐ đã tập trung chỉ đạo bám sát các chỉ tiêu, nội dung các phong trào thi đua và đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào việc thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, nhân đạo tại địa phương. Trong phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam” đã trao 39.810 suất quà tết, trị giá 22 tỷ đồng; chương trình “Ngân hàng bò” đã trao 144 con bò luân chuyển, 20 con bò giống sinh sản; 199 ngôi nhà CTĐ; xây dựng 6 nhà lớp học; 45 suất học bổng,... Đối với phong trào cuộc vận HMTN, tiếp nhận được 3.420 đơn vị máu; có trên 4.339 địa chỉ được nhận trợ giúp đỡ đầu... Tổng giá trị hoạt động Hội trên 64 tỷ đồng. Đồng thời, trong 10 năm qua công tác triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ được 189.300 suất quà; làm mới và trao 544 nhà CTĐ; trao tặng trâu, bò, dê, lợn cho trên 1.500 hộ; trao hơn 1.200 xe lăn; có trên 13 nghìn địa chỉ được giới thiệu trợ giúp và đỡ đầu...

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”.
Các đại biểu nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnhy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội CTĐ các cấp trong thời gian qua. Để phong trào CTĐ, HMTN được thực hiện tốt trong năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp Hội tiếp tục quán triệt thực hiện  tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ, chú trọng công tác xã hội nhân đạo, cứu trợ xã hội, thiên tai; đổi mới phương thức hoạt động, tránh hô hào khẩu hiệu mà cần tập trung hướng về cơ sở, ưu tiên giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan thực hiện tốt "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi 2019; tích cực vận động các tình nguyện viên tham gia phong trào HMTN...

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân tích cực trong công tác tuyên truyền HMTN đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Hội CTĐ tặng Giấy khen cho các cấp hội và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào của Hội. Các đại biểu dự hội nghị đã nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; các cấp Hội CTĐ tỉnh ký kết giao ước thi đua trong năm 2019.

 

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh ta bố trí 42 đội viên Dự án 600 làm cán bộ, công chức các cấp

BHG -Thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ, ưu tú có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 64 huyện nghèo (Dự án 600) của Chính phủ, tỉnh Hà Giang lựa chọn 67 đội viên bố trí làm Phó Chủ tịch UBND xã tại 6 huyện nghèo của tỉnh, bao gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Xín Mần. Trong thời gian thực hiện Dự án 600, tỉnh đã bố trí 7 đội viên có trình độ, năng lực, phù hợp với vị trí việc làm vào chức danh cán bộ, công chức cấp huyện, xã.

 

11/01/2019
Nhà giàn xa nhất đón quà Tết sớm

BHG - Sáng 11.1, nhà giàn DK1/10 (bãi cạn Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã nhận được quà Tết Kỷ Hợi do các thủy thủ tàu Trường Sa 19 chuyển lên bằng dây kéo do sóng to, gió lớn tàu không cập vào nhà giàn được, tất cả hàng quà Tết được chuyển bằng dây kéo, chúc Tết qua bộ đàm. Nhà giàn DK1/10 là nhà giàn xa nhất trong hệ thống 15 nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

 

11/01/2019
Hội nghị Đối tác tuyển sinh – Đào tạo – Việc làm năm 2019

BHG - Ngày 11.1, trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội nghị Đối tác tuyển sinh – Đào tạo – Việc làm năm 2019. Tham dự có đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ,TB-XH; lãnh đạo các huyện, thành phố; các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh; đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV).

 

11/01/2019
Xã Đường Âm thực hiện hiệu quả Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế

BHG - Cùng với việc chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, xã Đường Âm (Bắc Mê) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn thực hiện hoàn thành Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế. Xã Đường Âm có 11 thôn, bản với 715 hộ, trên 3.860 khẩu. Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) xã Đường Âm hiện có 7 cán bộ, y, bác sỹ; trong đó có 1 bác sỹ, 3 y sỹ, 1 nữ hộ sinh, 2 điều dưỡng và 11 nhân viên y tế thôn, bản. Trong năm 2018, Phòng khám ĐKKV xã đã tiếp nhận và khám bệnh cho hơn 4.200 lượt người.

11/01/2019