Chương trình Hội xuân Kỷ Hợi "Tết ấm cho em"

09:35, 19/01/2019

BHG - Chiều 18.1, Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Chương trình Hội xuân Kỷ Hợi “Tết ấm cho em” và “Ngày hội văn hóa đọc”. Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố; cùng đông đảo các em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh tặng quà cho các em em thiếu nhi Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh tặng quà cho các em em thiếu nhi Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Chương trình đã diễn ra các hoạt động văn nghệ sôi động do các em học sinh trường THCS Yên Biên, THCS Minh Khai và Câu lạc bộ Võ thuật Vô-vi-nam biểu diễn. Các tiết mục hấp dẫn, điêu luyện đã thu hút sự chú ý, hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Ban tổ chức cũng đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian như: Kéo co, bịt mắt bắt vịt, ném vòng cổ vịt, đua thuyền trên cạn, bắt bóng di chuyển... Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này đã khuyến khích các em tìm hiểu, khám phá và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. Song song với các hoạt động văn nghệ, thể thao, còn diễn ra không gian văn hóa đọc, trưng bày các đầu sách chọn lọc từ Thư viện tỉnh và các trường học trên địa bàn. Thông qua không gian nhằm góp phần nâng cao nhận thức của thanh, thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách.

Trò chơi Đua thuyền trên cạn, một trong những hoạt động thu hút sự tham gia của các em học sinh.
Trò chơi Đua thuyền trên cạn, một trong những hoạt động thu hút sự tham gia của các em học sinh.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh đã trao 30 suất quà cho các em là học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong năm học 2017-2018 và 2 suất quà đặc biệt dành cho các em thiếu nhi Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Đồng thời, Tỉnh đoàn đã phát động Phong trào thi đua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Giang nhớ lời di chúc theo chân Bác”.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Áp dụng thiết bị mới trong chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Đầu năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 3 thiết bị máy hiện đại với trị giá hơn 10 tỷ đồng nhằm hướng tới cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, các phương pháp điều trị tiên tiến đáp ứng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Máy xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) là một trong những thiết bị mới đã được đầu tư và chuẩn bị đưa vào sử dụng trong tháng 1. Máy hoạt động hoàn toàn tự động và công suất cao...

18/01/2019
Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tặng quà Tết tại xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ)

BHG - Từ ngày 16 - 17.1, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang do đồng chí Hùng Thị Hà, Phó Hiệu Trưởng làm Trưởng đoàn đã lên thăm và tặng quà Tết Kỷ hợi 2019 cho các hộ chính sách, hộ nghèo và các em học sinh xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ.

18/01/2019
Lý Văn Tham - lương y miền đá xám

BHG - Ngay giữa trung tâm thành phố Hà Giang có một thầy thuốc sống giản dị, có phần ẩn dật giữa xã hội vồn vã hiện nay. Ông đã chữa khỏi nhiều bệnh nan y cho người bệnh trên mọi miền đất nước, đem lại sức khỏe cho bệnh nhân và cuộc sống hạnh phúc gia đình họ. Đó là Lương y Lý Văn Tham (hay còn gọi là Lý Văn Kiên), trú tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường (TPHG). Tôi có cơ duyên gặp thầy thuốc Lý Văn Tham từ câu chuyện của chú Mai Tất Thắng, tổ 7, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên)...

17/01/2019
Hội nghị Ban chấp hành hội Cựu chiến binh khối Cơ quan – Doanh nghiệp khóa II

BHG - Sáng 17.1, Hội Cựu chiến binh (CCB) khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 2 (mở rộng), khóa II, nhiệm kỳ 2018 – 2022, nhằm đánh giá công tác Hội năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Tới dự có lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Hội CCB tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng cùng 38 hội cơ sở có mặt.

17/01/2019