Hà Giang

Cháy nhà tại xã Thàng Tín, Hoàng Su Phì

22:56, 30/01/2019

BHG - Vào khoảng 15h ngày 30.1, tại thôn Tả Chải, xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra vụ cháy toàn bộ căn nhà cùng nhiều tài sản có giá trị của gia đình ông Vàng Văn Cơn. Rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác minh do gia đình bất cẩn từ bếp nấu ăn nên để ngọn lửa bùng phát rồi cháy lan gây cháy toàn bộ đồ đạc, vật dụng cùng lương thực dự trữ của gia đình. Mặc dù hàng xóm cùng cán bộ xã Thàng Tín đã có mặt dập lửa và giúp gia đình khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra. Tuy nhiên, do ngôi nhà được làm bằng gỗ và các vật liệu dễ cháy nên khó khăn trong công tác chữa cháy. Thiệt hại ước khoảng 150 triệu đồng...

Đồng chí Phượng Quang Lớ, Chủ tịch HĐND huyện thay mặt lãnh đạo huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Vàng Văn Cơn.
Đồng chí Phượng Quang Lớ, Chủ tịch HĐND huyện thay mặt lãnh đạo huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Vàng Văn Cơn.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, đồng chí Phượng Quang Lớ, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện một số phòng, ban của huyện đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho gia đình anh Vàng Văn Cơn, số tiền trên 30 triệu đồng cùng các vật dụng sinh hoạt để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Hiện, gia đình anh Vàng Văn Cơn có 4 nhân khẩu và phải ở nhờ nhà người thân nên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để sớm có chỗ ở đón Tết cổ truyền cũng như ổn định cuộc sống lâu dài.

Ngay khi xảy ra cháy nhà, dù đã được cán bộ xã Thàng Tín và hàng xóm dập lửa nhưng do nhà được làm bằng gỗ nên đã cháy dụi hoàn toàn.
Ngay khi xảy ra cháy nhà, dù đã được cán bộ xã Thàng Tín và hàng xóm dập lửa nhưng do nhà được làm bằng gỗ nên đã cháy dụi hoàn toàn.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Thanh chúc mừng Viettinbank Hà Giang

BHG - Trong không khí phấn khởi chuẩn bị bước vào năm mới Kỷ Hợi 2019 và niềm hân hoan của toàn thể CBNV khi đưa vào hoạt động trụ sở làm việc mới, ngày 29.1, VietinBank Hà Giang vinh dự được đón bác Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng và tặng bức tranh cho VietinBank Hà Giang.

30/01/2019
Cấp gạo cứu đói cho hơn 5.400 hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

BHG - Sở LĐ-TBXH tỉnh vừa phối hợp với Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang tiếp nhận 359.700 kg gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ theo Quyết định số 106/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ "về việc cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương để cứu đói cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019" cho 10 huyện gồm: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Mê.

30/01/2019
Xuân về nơi đảo xa

BHG - Vượt bao sóng gió đến với Trường Sa, những chuyến hàng Tết dịp cuối năm luôn đầy ắp nghĩa tình từ đất liền, từ hậu phương gửi đến quân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ trên các đảo; thể hiện sự trân trọng đối với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

30/01/2019
Chăm lo Tết cho công nhân, người lao động

BHG - Lương, thưởng và các chế độ khác trong dịp Tết Nguyên đán luôn là điều công nhân, người lao động (CN - NLĐ) trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp quan tâm. Dù không có nhiều doanh nghiệp lớn và hoạt động sản xuất, kinh doanh thực sự nổi bật, thậm chí có những đơn vị hoạt động cầm chừng…, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực chăm lo đời sống cho NLĐ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

 

30/01/2019