Các cơ quan, đơn vị tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

21:20, 19/01/2019

BHG - *Ngày 18.1, Báo Hà Giang và xã Pải Lủng (Mèo Vạc) đã tổ chức buổi tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho các hộ nghèo xã Pải Lủng. Dự buổi tặng quà có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo xã Pải Lủng.

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Pải Lủng.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Pải Lủng.


Tại buổi tặng quà, lãnh đạo Báo Hà Giang và xã Pải Lủng đã trao 50 suất quà  cho các hộ nghèo trên địa bàn xã. Đây là phần quà do Báo Hà Giang, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các đơn vị của huyện Mèo Vạc đỡ đầu xã Pải Lủng và xã Pải Lủng ủng hộ. Ngoài ra, Báo Hà Giang cũng trao 20 triệu đồng kêu gọi từ các nhà hảo tâm cho Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức tặng quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó của huyện. Các phần quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên kịp thời các hộ nghèo trên địa bàn xã mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Lãnh đạo xã Pải Lủng tặng quà Tết cho các hộ nghèo của xã
Lãnh đạo xã Pải Lủng tặng quà Tết cho các hộ nghèo của xã

Cũng trong chuyến trao quà, lãnh đạo Báo Hà Giang và cấp ủy, chính quyền xã Pài Lủng cùng tham dự Ngày hội “Bánh chưng xanh, ấm lòng Tết đến”, chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Pài Lủng. Với các hoạt động trình diễn trang phục dân tộc, gói bánh chưng, gấp chăn nhanh, đi cà kheo… đã tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.

Các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Pải Lủng thực hành gói bánh trưng trong lễ hội
Các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Pải Lủng thực hành gói bánh chưng trong Ngày hội

Tin, ảnh: Nguyễn Ngân

Trong 2 ngày, từ ngày 18 – 19.1, Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam phối hợp với Công đoàn NHCSXH tỉnh Hà Giang tổ chức trao quà Tết Xuân kỷ Hợi 2019 cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại 2 xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) và Quảng Nguyên (Xín Mần). Tổng trị giá 160 triệu đồng.

Đoàn trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì).
Đoàn trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì).

Đoàn đã trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Hồ Thầu và 100 suất quà cho cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Quảng Nguyên mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng gồm tiền mặt và chăn ấm.

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, phát huy truyền thồng “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ công chức, viên chức, người lao động NHCSXH góp phần động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo vượt qua những khó khăn, đón Tết Kỷ Hợi năm 2019 đầm ấm hơn.

Đoàn trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Quảng Nguyên (Xín Mần).
Đoàn trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Quảng Nguyên (Xín Mần).

     

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 18.1, Công ty Điện lực Hà Giang đã đến thăm, tặng quà xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ - xã do Công ty theo dõi, phụ trách theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy.

 

Đại diện Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quản Bạ tặng quà cho các hộ nghèo.
Đại diện Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quản Bạ tặng quà cho các hộ nghèo.

Tại xã Cán Tỷ, đại diện Công ty Điện lực Hà Giang và Điện lực Quản Bạ đã tặng 30 suất quà cho 30 hộ nghèo của xã Cán Tỷ, mỗi suất 20 kg và 500 nghìn đồng; tặng các cháu Trường THCS 8 triệu đồng để các cháu gói bánh chưng ăn Tết; tặng xã Cán Tỷ 1 chiếc máy lọc nước. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về, là tấm lòng tương thân tương ái của CBCNV ngành điện đối nhân dân xã Cán Tỷ, đặc biệt là các hộ nghèo có thêm một cái Tết đầm ấm hơn.

Đại diện Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quản Bạ tặng quà cho xã Cán Tỷ.
Đại diện Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quản Bạ tặng quà cho xã Cán Tỷ.

 

Đại diện Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quản Bạ tặng quà cho Trường THCS xã Cán Tỷ.
Đại diện Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quản Bạ tặng quà cho Trường THCS xã Cán Tỷ.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình Hội xuân Kỷ Hợi "Tết ấm cho em"

BHG - Chiều 18.1, Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Chương trình Hội xuân Kỷ Hợi "Tết ấm cho em" và "Ngày hội văn hóa đọc". Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố; cùng đông đảo các em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

19/01/2019
Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tặng quà Tết tại xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ)

BHG - Từ ngày 16 - 17.1, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang do đồng chí Hùng Thị Hà, Phó Hiệu Trưởng làm Trưởng đoàn đã lên thăm và tặng quà Tết Kỷ hợi 2019 cho các hộ chính sách, hộ nghèo và các em học sinh xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ.

18/01/2019
Áp dụng thiết bị mới trong chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Đầu năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 3 thiết bị máy hiện đại với trị giá hơn 10 tỷ đồng nhằm hướng tới cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, các phương pháp điều trị tiên tiến đáp ứng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Máy xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) là một trong những thiết bị mới đã được đầu tư và chuẩn bị đưa vào sử dụng trong tháng 1. Máy hoạt động hoàn toàn tự động và công suất cao...

18/01/2019
Lý Văn Tham - lương y miền đá xám

BHG - Ngay giữa trung tâm thành phố Hà Giang có một thầy thuốc sống giản dị, có phần ẩn dật giữa xã hội vồn vã hiện nay. Ông đã chữa khỏi nhiều bệnh nan y cho người bệnh trên mọi miền đất nước, đem lại sức khỏe cho bệnh nhân và cuộc sống hạnh phúc gia đình họ. Đó là Lương y Lý Văn Tham (hay còn gọi là Lý Văn Kiên), trú tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường (TPHG). Tôi có cơ duyên gặp thầy thuốc Lý Văn Tham từ câu chuyện của chú Mai Tất Thắng, tổ 7, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên)...

17/01/2019