Hà Giang

Những việc làm ý nghĩa của ĐVTN quê hương Núi Đôi

14:57, 13/11/2018

BHG - Hướng tới Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV; đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quản Bạ đã và đang tích cực tham gia sôi nổi các phong trào thi đua, tạo cảnh quan những tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp – Văn minh – An toàn”, góp phần tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

ĐVTN huyện Quản Bạ tích cực dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản.
ĐVTN huyện Quản Bạ tích cực dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản.

Để kịp thời phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quản Bạ yêu cầu các Đoàn xã, Đoàn Trường THPT Quản Bạ và  Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tích cực vận động ĐVTN, học sinh tổ chức dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản (TNTQ) từ sau Núi đôi đến cổng chào xã Quản Bạ, với chiều dài khoảng 1,5 km; đồng thời trang trí, lắp 300 bóng đèn nháy trên hàng cây Lát 2 bên đường, vận động các tổ chức, cá nhân, đoàn thể ủng hộ được 12 ghế đá đặt dưới những tán cây. Đặc biệt, sau khi ngô của người dân được thu hoạch, Huyện đoàn sẽ thuê, mượn đất để trồng hoa Tam giác mạch và thiết kế theo các hình họa dọc theo 2 bên tuyến đường để phục vu du khách tham quan..., với tổng kinh phí thực hiện trên 70 triệu đồng.

Việc vận động ĐVTN chỉnh trang tuyến đường đã góp phần xây dựng lối sống văn minh, ý thức giữ gìn cảnh quan cũng như cách ứng xử văn hóa trong ĐVTN và nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, Huyện đoàn tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất canh tác dọc hai bên đường trồng hoa Tam giác mạch; không bỏ rác thải lên vỉa hè, lòng đường.

Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ Viên Thị Mai Lan, cho biết: Hiện, toàn huyện có hơn 2.600 ĐVTN và luôn sẵn sàng tham gia các phong trào thi đua hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch... Ngoài ra, ĐVTN huyện Quản Bạ còn có các chương trình phục vụ trong mùa lễ hội, như: Thành lập các đội Thanh niên tình nguyện tại các điểm du lịch, in danh sách các nhà hàng, nhà nghỉ uy tín trên địa bàn giới thiệu cho khách du lịch; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa người dân địa phương với khách du lịch; mở các gian hàng ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo của địa phương, các món ăn nhẹ, quà vặt, nước giải khát..., phục vụ nhu cầu du khách đến với vùng Cao nguyên đá cũng như khám phá vẻ đẹp của loài hoa Tam giác mạch… Nhằm phát huy vai trò xung kích, huyện Quản Bạ tiếp tục tham gia hiệu quả phong trào xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn trật tự đô thị, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên; góp phần thu hút đông đảo khách du lịch đến với Cao nguyên đá.

Với sự vào cuộc tích cực của ĐVTN cùng cán bộ, CCVC các ban, ngành, đoàn thể và người dân huyện Quản Bạ; hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp và trải nghiệm lãng mạn với loài hoa trên miền đá khi đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV.

Bài, ảnh: VƯƠNG MAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống bệnh lao

BHG - Bệnh lao lây truyền qua đường hô hấp, người lành tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây nhiễm lao và trở thành lao bệnh, phụ thuộc vào số lượng vi trùng xâm nhập và sức đề kháng của cơ thể mỗi người. Từ đặc điểm này, bệnh lao vừa lây truyền, vừa truyền nhiễm. Tại Hà Giang, trung bình mỗi năm phát hiện 375 bệnh nhân, chỉ số phát hiện nguồn lây nhiễm hàng năm 25 – 30%. Trong đó, người nghèo là đối tượng dễ bị mắc lao, bởi vậy cần nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về công tác phòng, chống bệnh lao.

10/11/2018
Phát huy hiệu quả công tác y tế học đường ở Bắc Mê

BHG - Để thực hiện hiệu quả hoạt động y tế học đường (YTHĐ) là một trong những nhiệm vụ cấp thiết của ngành Giáo dục huyện Bắc Mê. Bởi, hoạt động YTHĐ không chỉ giúp cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng phát huy hiệu quả; còn giúp cho việc chăm sóc sức khoẻ trẻ em ngày càng toàn diện hơn. Những năm gần đây, mạng lưới trường học từ thị trấn đến các xã trên địa bàn luôn được huyện quan tâm đầu tư, nâng cấp; cùng với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, lĩnh vực y tế cũng được các trường đặc biệt chú trọng. Hiện, 100% số trường học trên địa bàn huyện đều hợp đồng với trạm y tế xã/cơ sở khám

09/11/2018
Quang Bình chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh

BHG - Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nền tảng cốt lõi để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong sạch, vững mạnh. Để làm tốt nội dung đó, những năm qua, Đảng bộ huyện Quang Bình chú trọng phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên với quần chúng nhân dân, nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển KT - XH. Qua trao đổi với phóng viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình, Triệu Tài Phong khẳng định: "Đảng viên chính là cầu nối đắc lực, chỗ dựa vững chắc, mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân. Muốn TCCSĐ vững mạnh...

08/11/2018
Giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học

BHG - Chất lượng bữa ăn của học sinh (HS) ở trường học bán trú luôn là mối quan tâm lớn của các bậc phụ huynh và toàn xã hội, khi ngày càng nhiều vụ ngộc độc thực phẩm (NĐTP) trong trường học liên tiếp xảy ra thời gian qua. Đơn cử như, ngày 3.10, hơn 150 HS Trường PTDT bán trú Tiểu học Xín Cái (Mèo Vạc) có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài; nghi bị NĐTP sau khi ăn sáng bằng xôi với thịt lợn băm tại bếp ăn của nhà trường. Ngay khi xảy ra sự việc, các em đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Phòng khám Đa khoa khu vực Xín Cái và Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc. Sau 2 ngày, toàn bộ số HS trên đều đã được xuất viện, với sức khỏe ổn định. 

08/11/2018