Hà Giang

Trao 30 sổ tiết kiệm cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập

09:33, 09/10/2018

BHG - Ngày 8.10, tại Tỉnh đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã tổ chức Chương trình “Cùng học sinh vùng lũ đến trường năm 2018”. Tham dự có lãnh đạo T.Ư Hội LHTN Việt Nam; Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung; Tỉnh đoàn; Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các em học sinh có gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai năm 2018.

Đại diện lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trao sổ tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Hội LHTN Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trao sổ tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành cùng học sinh vùng cao vượt khó học giỏi, đặc biệt là các em học sinh vùng lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trong năm 2018. Chương trình “Cùng học sinh vùng lũ đến trường năm 2018” đã trao 30 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng, cho các em học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở tại các huyện Quản Bạ, Vị Xuyên, Yên Minh và thành phố Hà Giang. Đây là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ đã vượt khó vươn lên trong học tập. Những món quà này là nguồn động lực quý báu tiếp sức cho các em vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập.

Tại chương trình, Hội Đồng Đội tỉnh cũng trao công trình Kế hoạch nhỏ cho Huyện đoàn Quang Bình. Hội Khuyến học tỉnh đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các học sinh có gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao công trình Kế hoạch nhỏ cho Huyện đoàn Quang Bình
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao công trình Kế hoạch nhỏ cho Huyện đoàn Quang Bình

 

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hạng Mí De trao 30 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 28.9 tại hội trường Khối dân huyện Hoàng Su Phì, Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cùng các hội viên  hội doanh nghiệp (DN) huyện, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn…  Với tinh thần "Đoàn kết – sáng tạo – hành động – hội nhập", những năm qua các DN, HTX trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã phát huy tinh thần của những nhà doanh nhân, luôn phấn đấu vươn lên...

29/09/2018
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoảng sản Hà Giang.

BHG - Sáng 8.10, tại Mỏ ăngtimon Mậu Duệ, xã Mậu Duệ (Yên Minh), Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang, nhằm nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân lao động.

08/10/2018
Khánh thành Điểm trường Bản Phố, xã Minh Tân

BHG - Ngày 8.10, UBND xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng Điểm trường Bản Phố, xã Minh Tân. Đến dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, huyện Vị Xuyên và bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện nhà tài trợ - Tổ chức LOAN Stiftung (Đức).

08/10/2018
Đồng Văn đẩy mạnh mua và đọc báo trong cán bộ, nhân dân

BHG - Báo chí mang trong mình thông tin được cập nhật thường xuyên về mọi mặt cuộc sống, là món ăn tinh thần mà bất cứ ai cũng cần và tìm kiếm; báo chí đối với đồng bào vùng cao còn là những trang sách, chứa đựng nhiều kiến thức và vô cùng hữu ích. Từ ý nghĩa đó, nhiều địa phương trong tỉnh đã đưa ra những biện pháp để khai thác, sử dụng hiệu quả các tờ báo, tạp chí trên cả nước và nhất là tờ Báo Hà Giang.

08/10/2018