Vị Xuyên: Tăng cường kiểm tra vệ sinh ATTP dịp Tết Trung thu

17:34, 19/09/2018

BHG - Vào dịp Tết Trung thu, nhu cầu tiêu thụ các loại nước giải khát, bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu của người dân tăng cao. Để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho người tiêu dùng, huyện Vị Xuyên đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành về ATTP trên địa bàn huyện.

Cán bộ Đội Quản ý thị trường số 2 kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.
Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.

Với mục đích kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh; chủ động ngăn ngừa các loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng và không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vệ sinh ATTP. Đoàn Kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc hàng hóa, nhãn mác, hạn sử dụng và chất lượng vệ sinh ATTP; đồng thời, tuyên truyền các hộ sản xuất, kinh doanh đảm bảo các quy định về nguyên liệu, quy trình chế biến, sản xuất, hướng dẫn sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bảo quản và vận chuyển thực phẩm; yêu cầu các cơ sở sản xuất ký cam kết chấp hành đầy đủ quy định về đảm bảo vệ sinh ATTP. Qua kiểm tra, chưa phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh nào vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP..

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

9 tháng, trên 16 nghìn lao động trong tỉnh được giải quyết việc làm.

BHG - Ngay từ đầu năm 2018, tỉnh ta đã có nhiều giải pháp như cử các đoàn, tổ công tác đi các tỉnh có khu công nghiệp để khảo sát tình hình lao động (LĐ), nhu cầu sử dụng LĐ của các doanh nghiệp, qua đó chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận đưa LĐ đi làm việc ngoài tỉnh. Thực hiện ký kết Quy chế phối hợp đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm tại các địa phương trong tỉnh; hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp công lập xây dựng phương án sử dụng LĐ hợp lý. 

19/09/2018
BIDV Chi nhánh Hà Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

BHG - Sáng 18.9. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng. Người được nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm là thân nhân của ông Cao Xuân Hải, không may qua đời do bị đột quỵ. Trước đó, ông Hải đã tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife.

18/09/2018
Đồn Biên phòng Đồng Văn giúp dân khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 6

BHG - Chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6 (Cơn bão Mangkhut) vào rạng sáng ngày 17.9, tại thôn Sính Thầu, xã Lũng Táo (Đồng Văn), gió lốc đã làm cây đổ xuống điểm trường Mầm non. Vụ việc xảy ra vào sáng sớm nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên đã làm hỏng hết toàn bộ mái tôn của lớp học với diện tích khoảng 45m2, ước tính tổng thiệt hại khoảng 35 triệu đồng.

 

18/09/2018
Chủ tịch Hội Nông dân huyện "Nói đi đôi với làm"

BHG - Nghe lời khen của Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Xin Thị Bích về anh Trần Văn Thành, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vị Xuyên, chúng tôi có dịp về thôn Minh Thành, xã Trung Thành để được gặp người cán bộ "Nói đi đôi với làm". Đồng chí Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên khẳng định: Anh Trần Văn Thành là cán bộ dày dạn kinh nghiệm, người đầu tiên của tỉnh kiêm nhiệm chức Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Trung Thành...

18/09/2018