Các cơ quan, đơn vị tặng quà các xã đỡ đầu dịp Khai giảng Năm học mới

18:30, 06/09/2018

BHG - Ngày 5.9, Đoàn công tác Văn phòng HĐND tỉnh do  các đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Chu Thị Ngọc Diệp, Ủy viên Thường trực, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức văn phòng HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà chúc mừng thầy và trò 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Đường Thưng (Yên Minh) và có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện đỡ đầu xã.

Lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh cùng các cơ quan đỡ đầu tặng quà các trường xã Đường Thượng(Yên Minh) nhân ngày Khai giảng.
Lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh cùng các cơ quan đỡ đầu tặng quà các trường xã Đường Thượng(Yên Minh) nhân ngày Khai giảng.

Chung vui với thầy và trò các trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Đường Thượng, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, các cơ quan đỡ đầu xã cũng đã phát biểu và tặng quà chúc mừng thầy và trò 3 trường. Theo đó, năm học 2017-2018, trường Mầm non có 20 lớp, với 491 cháu, tỷ lệ huy động trẻ từ 3-5 tuổi đi mẫu giáo là 415 cháu, chiếm 98,5%; học sinh 5 tuổi huy động 10 lớp là 140 cháu, so với trẻ trong độ tuổi đạt 98,6%; trường Tiểu học có 27 lớp, với 601 học sinh, trong đó học sinh bán trú 192 cháu; bậc THCS có 7 lớp, với 197 học sinh, 100% các em học sinh được hưởng chế độ theo Nghị quyết 86 của TTg Chính phủ, có 24 học sinh hộ nghèo được hưởng chế độ theo Nghị quyết 22/NQ-HĐND tỉnh, có 102 em học sinh hưởng chế độ Bán trú. Nhiều giáo viên đạt Danh hiệu giáo viên giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh.

Ngay sau Lễ Khai giảng, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã để nắm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN 8 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2018. Trên cơ sở những kết quả đạt được, những thuận lợi khó khăn. Đoàn công tác cũng đề nghị xã làm rõ nguyên nhân, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ như: Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh; công tác thu ngân sách địa phương; việc thực hiện chương trình xây dựng NTM; công tác xây dựng đảng; công tác giám sát của HĐND xã.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Hồng Yên, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đề nghị xã cần quan tâm hơn nữa đến công tác thu ngân sách trên địa bàn; làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng đúng nguồn vốn Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh; quan tâm đến các nội dung xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác xây dựng đảng; công tác đánh giá đảng viên, tổ chức cơ sở đảng; HĐND xã cần làm tốt hơn nữa công tác giám sát…

Tin, ảnh: Lan Phương (HĐND tỉnh)

*Nhân dịp Khai giảng Năm học mới, Đoàn công tác Văn phòng Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan tỉnh đã đến chung vui, cắt băng Khánh thành nhà lưu trú học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) và tặng quà trường THCS Bán trú và Mầm non xã Thanh Thủy, mỗi trường một suất quà trị giá 3 triệu đồng. Riêng Trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Thanh Thủy, Cục Hải quan tỉnh tặng 40 suất gồm chăn, màn, gối, chiếu cho các em học sinh, trị giá gần 10 triệu đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu trú học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học Thanh Thủy (Vị Xuyên).
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu trú học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học Thanh Thủy (Vị Xuyên).

Dịp này, Đoàn công tác và lãnh đạo xã Thanh Thủy đã cắt băng Khánh thành nhà lưu trú học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học Thanh Thủy. Với nguồn kinh phí gần 500 triệu đồng do cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tổng cục Hải quan đóng góp thông qua sự vận động của Cục Hải quan Hà Giang, công trình được khởi công xây dựng từ cuối tháng 6.2018 với quy mô 141 m2 nhà cấp 4 gồm 5 gian, mái lợp tôn xốp có hiên tây. Đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên các em học sinh, các thầy, cô giáo vùng cao, biên giới nơi có các đơn vị Hải quan đóng chân. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trần Hiệu, Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan trao 20 triệu đồng cho trường để tiếp tục bổ sung các thiết bị, dụng cụ phục vụ việc sinh hoạt của các em học sinh bán trú.

Nhà lưu trú học sinh được khánh thành đúng dịp khai giảng năm học mới, có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ, giáo viên cũng như các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

                                                    Tin, Ảnh: Lương Duyên

 

* Ngày 5.9, các trường: Mầm non, PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Tả Ván (Quản Bạ) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019. Đến dự lãnh đạo Sở Y tế (đơn vị phụ trách xã khó khăn), Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện một số ban, ngành của huyện, xã, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Y tế trao quà cho trường Mầm non, xã Tả Ván (Quản Bạ) nhân dịp Khai giảng Năm học mới 2018 - 2019.
Phó Giám đốc Sở Y tế trao quà cho trường Mầm non, xã Tả Ván (Quản Bạ) nhân dịp Khai giảng Năm học mới 2018 - 2019.

Nhận nhiệm vụ được phân công phụ trách giúp đỡ xã Tả Ván, những năm qua Sở Y tế đã tích cực hỗ trợ về vật chất giúp các hộ nghèo của xã cũng như các em học sinh 3 trường vượt mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác dạy và học. Nhân dịp này, thay mặt Sở Y tế đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Y Tế tỉnh đã trao tặng đồ dùng cho học sinh 3 trường có tổngtrị giá trên 15 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với nhà trường và các em học sinh, tạo điều kiện cho thầy và trò 3 trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong Năm học mới 2018 - 2019.

Phó Giám đốc Sở Y tế trao bò giống cho gia đình anh Thào Mìn Hoa, hộ nghèo của thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván (Quản Bạ).
Phó Giám đốc Sở Y tế trao bò giống cho gia đình anh Thào Mìn Hoa, hộ nghèo của thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván (Quản Bạ).

Nhân dịp này, Sở Y tế đã đến thăm và tặng cho gia đình anh Thào Mìn Hoa, thôn Lò Suối Tủng, thuộc hộ nghèo của xã 1 con bò giống với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thu Ngân (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

 

* Nhân dịp Khai giảng Năm học mới 2018 - 2019, Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang đã đến dự và trao quà cho học sinh các trường: Mầm non. Tiểu học, THCS Lao Và Chải, huyện Yên Minh; Trung tâm Giáo dục thường xuyên  huyện Yên Minh; trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang; trường PTDT Nội trú THCS - THPT  huyện Bắc Quang; các trườngTiểu học Minh Khai, Quang Trung, Nguyễn Huệ và trường THCS Lê Quý Đôn (Thành phố Hà Giang); trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Bản Rịa (Quang Bình) và một số trường học trên địa bàn tỉnh, trị giá gần 38 triệu đồng.

Chủ tịch Petrolimex Hà Giang Trần Thị Thu Hương tặng quà cho trường Lao Và Chải, xã Lao Và Chải (Yên Minh)
Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương tặng quà cho Liên trường  xã Lao Và Chải (Yên Minh)

Những món quà của Petrolimex Hà Giang gửi đến các em học sinh các trường nhân dịp Năm học mới 2018 - 2019 góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập tốt, trau dồi đạo đức quyết tâm đạt thành tích cao hơn nữa trong Năm học mới.

Trước đó, Petrolimex Hà Giang đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ 25 hộ dân sống trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở và lũ quét tại xã Lao Và Chải; trao 20 triệu đồng giúp trường THCS Lao Và Chải sửa chữa nhà thư viện bị hỏng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

Tin, ảnh: Đoàn Thị Tân Dậu (Công ty Xăng dầu Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi công xây dựng điểm trường Xín Chải, xã Minh Tân

BHG - Sáng 6.9, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Nhóm thiện nguyện "Cùng em tới trường" và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non và Tiểu học Xín Chải, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh; lãnh đạo Công ty Luyện kim màu Hà Giang; Nhóm thiện nguyện "Cùng em tới trường" (Hà Nội); đại diện chính quyền địa phương và các thầy, cô giáo cùng học sinh tại điểm trường.

06/09/2018
Yên Minh nỗ lực đưa người dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở

BHG - Năm 2018, huyện Yên Minh được phê duyệt chỉ tiêu di chuyển hơn 110 hộ dân sống rải rác ở các sườn núi cao, vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới đến nơi ở mới theo hình thức xen ghép và ổn định tại chỗ. Với sự nỗ lực của các địa phương và ngành chức năng, ngay đầu tháng 6 (thời điểm trước mùa mưa), huyện đã hoàn thành di chuyển các hộ và tiếp tục di chuyển những hộ phát sinh do mưa lũ gây ra.

 

06/09/2018
Chấn chỉnh hoạt động thu, chi đầu năm học

BHG - Thu, chi đầu năm học mới luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh và toàn xã hội quan tâm. Thời gian qua, mặc dù UBND tỉnh và ngành Giáo dục đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh các hoạt động thu, chi trong các cơ sở giáo dục; tuy nhiên, tình trạng lạm thu, mượn danh nghĩa Ban Đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản tiền không đúng quy định vẫn còn diễn ra ở một số nơi, dẫn đến tình trạng đơn thư tố cáo vượt cấp của công dân liên quan đến lạm thu.

 

06/09/2018
Khánh thành điểm Trường Mầm non và Tiểu học thôn Thượng Minh, xã Tiên nguyên (Quang Bình)

BHG - Chiều 5.9, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Nhóm Thiện nguyện "Cùng em tới trường" (Hà Nội) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức Lễ Khánh thành điểm Trường Mầm non và Tiểu học Thượng Minh, xã Tiên Nguyên (Quang Bình). Tới dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh; lãnh đạo Công ty Luyện kim màu Hà Giang; Nhóm Thiện nguyện "Cùng em tới trường"...

06/09/2018