Hà Giang

9 tháng, trên 16 nghìn lao động trong tỉnh được giải quyết việc làm.

16:08, 19/09/2018

BHG - Ngay từ đầu năm 2018, tỉnh ta đã có nhiều giải pháp như cử các đoàn, tổ công tác đi các tỉnh có khu công nghiệp để khảo sát tình hình lao động (LĐ), nhu cầu sử dụng LĐ của các doanh nghiệp, qua đó chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận đưa LĐ đi làm việc ngoài tỉnh. Thực hiện ký kết Quy chế phối hợp đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm tại các địa phương trong tỉnh; hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp công lập xây dựng phương án sử dụng LĐ hợp lý. Cùng đó là tổ chức Hội chợ tư vấn, giới thiệu việc làm, hội nghị tọa đàm, đối thoại về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu LĐ. Đặc biệt, tỉnh đã thực hiện có hiệu quả biên bản thỏa thuận LĐ giữa tỉnh ta và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), lựa chọn doanh nghiệp đưa LĐ sang Trung Quốc làm việc... Với sự vào cuộc của các cấp, ngành cùng các giải pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả, trong 9 tháng của năm 2018, tỉnh ta đã giải quyết việc làm cho 16.072 LĐ, đạt 98,3% kế hoạch năm, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, có 6.906 LĐ làm việc tại địa phương, 8.564 LĐ đi làm việc ngoài tỉnh và 602 người đi xuất khẩu LĐ nước ngoài (chủ yếu ở các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan).

Một buổi tư vấn, giới thiệu việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tại huyện Quản Bạ
Một buổi tư vấn, giới thiệu việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tại huyện Quản Bạ

                                                         Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Nông dân huyện "Nói đi đôi với làm"

BHG - Nghe lời khen của Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Xin Thị Bích về anh Trần Văn Thành, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vị Xuyên, chúng tôi có dịp về thôn Minh Thành, xã Trung Thành để được gặp người cán bộ "Nói đi đôi với làm". Đồng chí Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên khẳng định: Anh Trần Văn Thành là cán bộ dày dạn kinh nghiệm, người đầu tiên của tỉnh kiêm nhiệm chức Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Trung Thành...

18/09/2018
BIDV Chi nhánh Hà Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

BHG - Sáng 18.9. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng. Người được nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm là thân nhân của ông Cao Xuân Hải, không may qua đời do bị đột quỵ. Trước đó, ông Hải đã tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife.

18/09/2018
Đồn Biên phòng Đồng Văn giúp dân khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 6

BHG - Chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6 (Cơn bão Mangkhut) vào rạng sáng ngày 17.9, tại thôn Sính Thầu, xã Lũng Táo (Đồng Văn), gió lốc đã làm cây đổ xuống điểm trường Mầm non. Vụ việc xảy ra vào sáng sớm nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên đã làm hỏng hết toàn bộ mái tôn của lớp học với diện tích khoảng 45m2, ước tính tổng thiệt hại khoảng 35 triệu đồng.

 

18/09/2018
Tự hào giai cấp nông dân nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Giữ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội, giai cấp nông dân Hà Giang đã và đang phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng Nông thôn mới (NTM); đóng góp tích cực vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, trở thành nhân tố quan trọng trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và là hạt nhân tích cực góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở…

 

18/09/2018