Cô giáo Lù Thị Lan luôn yêu nghề, mến trẻ

08:05, 23/08/2018

BHG - Sinh năm 1991, trên mảnh đất Pờ Ly Ngài (Hoàng Su Phì), ngay từ nhỏ Lù Thị Lan luôn mơ ước, khao khát trở thành cô giáo, đem chữ Bác Hồ thắp sáng bản người Nùng - nơi cô sinh ra.

Cô giáo Lù Thị Lan trang trí lớp học, chuẩn bị đón các em vào năm học mới 2018 - 2019.
Cô giáo Lù Thị Lan trang trí lớp học, chuẩn bị đón các em vào năm học mới 2018 - 2019.

Tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm năm 2011, được phân công công tác tại Trường Mầm non xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì), ý thức được công việc nuôi, dạy trẻ rất khó khăn vất vả; song với lòng yêu nghề, mến trẻ và tinh thần cầu thị, Lù Thị Lan đã nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng để hoàn thành tốt công việc được giao. Sau khi kết hôn, cô xin chuyển công tác về quê chồng tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang). Tại đây, cô hòa nhập nhanh với môi trường công tác mới, luôn khéo léo và chăm sóc các cháu bằng tình yêu của người mẹ hiền. Đáp lại, học sinh do cô phụ trách luôn duy trì sỹ số đạt 100%, tỷ lệ trẻ lên cân tăng đều hàng quý, trẻ đều thích tham gia các hoạt động của lớp, phát huy được tính năng động, chăm ngoan, nắm bắt nhanh được kiến thức theo yêu cầu của độ tuổi, nhóm trẻ.

Trong lớp học do cô Lan phụ trách, các cháu như được đưa vào thế giới cổ tích bởi sự khéo tay, ham tìm tòi, sáng tạo nhiều đồ chơi, đồ trang trí thu hút trẻ. Hình ảnh khiến nhiều bậc phụ huynh cảm động, trong Lễ tổng kết năm học vừa qua, nhóm trẻ 5 tuổi lớp cô phụ trách ôm cô giáo, khóc nức nở không muốn lên lớp 1, không muốn xa ngôi trường thân yêu, không muốn xa người mẹ hiền của chúng. Với cô Lan, mỗi tiết học là một trải nghiệm thú vị, cô luôn áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “Lấy học sinh làm trung tâm”, chọn lọc đồ dùng dạy học trực quan phù hợp với tâm lý lứa tuổi để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo. Nhiều năm liền, cô Lan là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, cô Đào Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai (thị trấn Việt Quang) khẳng định: Ngôi trường chúng tôi tự hào vì có nhiều giáo viên yêu nghề, mến trẻ, giàu sức sáng tạo như cô Lù Thị Lan.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, cô giáo Lan rất tích cực tham gia các hoạt động tập thể như văn nghệ, thể dục, thể thao do ngành và địa phương tổ chức. Trên cương vị đại biểu HĐND huyện Bắc Quang, khóa XX, nhiệm kỳ 2016 -2021, cô Lan đã nêu cao tinh thần trách nhiệm người đại diện của nhân dân, tích cực học tập, nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc, luôn gần gũi với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và thực sự là cầu nối giữa người dân với các cấp chính quyền.

Bài, ảnh: Nguyễn Doãn Thiện (HĐND-UBND Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình chú trọng tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG- Trong 7 tháng đầu năm, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 huyện Quang Bình đã kiểm tra và xử lý trên 16 cơ sở về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), các hành vi vi phạm chủ yếu gồm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng... tiến hành xử phạt hành chính với số tiền trên 34 triệu đồng. Hiện nay, Đội QLTT số 11 đã thành lập Đoàn kiểm tra, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn...

22/08/2018
Cao Bồ nỗ lực di dời dân đến nơi an toàn

BHG - Với địa hình đất dốc, chia cắt mạnh, kết cấu địa chất không ổn định, trong đợt mưa lớn, lũ quét vừa qua, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã bị thiệt hại lớn về người và tài sản, diện tích đất canh tác... Nhằm giảm thiểu những thiệt hại cho người dân, Đảng ủy, UBND xã Cao Bồ đã phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện tiến hành khảo sát, tìm kiếm địa điểm; huy động lực lượng di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn để yên tâm sinh sống và lao động sản xuất.

 

22/08/2018
Người dân Thượng Bình cần lắm cây cầu qua suối Sảo

BHG - Dòng suối Sảo chảy qua thôn Trung, xã Thượng Bình (Bắc Quang), mỗi khi mưa lũ đổ về, mọi hoạt động giao thương của nhân dân bị chia cắt hoàn toàn. Đã nhiều năm qua, bà con nơi đây phải tự làm bè mảng để di chuyển qua suối; nhưng nếu mực nước dâng cao, không ai dám đảm bảo sự an toàn sinh mạng con người bị "đánh cược" theo dòng nước. Vì thế, ước nguyện có một cây cầu vững chắc để qua suối Sảo trở thành nỗi mong chờ hàng ngày của người dân nơi đây.

 

22/08/2018
Non sông liền một dải! – Kỳ cuối: Miền đá hướng về biển, đảo thân yêu!

BHG - Mặc dù thoát khỏi chiến tranh muộn nhất cả nước, điều kiện KT – XH cũng thuộc diện khó khăn nhất nước; Nhưng những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt tới những vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Có nhà thơ đã viết: "Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt", hai tiếng Tổ quốc khi cất lên trong tim mỗi người dân Việt Nam thật thiêng liêng và có sức mạnh lạ thường!

22/08/2018