Tỉnh đoàn ra quân tiếp sức mùa thi năm 2018

10:43, 21/06/2018

BHG - Ngày 21.6, tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang và Thành đoàn Hà Giang tổ chức lễ ra quân tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2018. Tham dự có: lãnh đạo Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang; Tỉnh đoàn; Thành đoàn Hà Giang và các đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang trao áo tình nguyện cho ĐVTN.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang trao áo tình nguyện cho ĐVTN.

Năm nay, có gần 400 ĐVTN đăng ký tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi, chương trình sẽ tập trung đảm bảo cho tất cả các điểm thi có đội hình tiếp sức mùa thi, để tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi. Tiếp sức mùa thi vẫn sẽ bao gồm các hoạt động chính như: tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ; đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh. Đây là hoạt động xã hội vì cuộc sống cộng đồng của thế hệ trẻ Hà Giang.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Việt Nam đầu tiên làm báo trên đất Mỹ

BHG - Cuộc chiến tranh vệ quốc lớn nhất trong lịch sử của nhân dân ta đã kết thúc thắng lợi trên 40 năm. Ngày nay, giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã xây dựng được quan hệ đối tác toàn diện. Trong khung cảnh ấy, nhiều nhà báo của 2 quốc gia có điều kiện qua lại để tác nghiệp. Có một câu hỏi thú vị trong giới báo chí: Ai là người Việt Nam đầu tiên làm báo trên đất Hoa Kỳ?

 

21/06/2018
Tuyến đường đi xã Ngán Chiên, mỏi mòn chờ... "thay áo"!

BHG – Nhiều người dân đã rất kỳ vọng khi tuyến đường từ Km 86 (Bắc Quang – Xín Mần) đi qua 2 xã Ngán Chiên, Trung Thịnh (Xín Mần) được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, trái với những mong mỏi, giấc mơ… "thay áo" cho tuyến đường huyết mạch qua 2 xã phía Đông của huyện Xín Mần vẫn dang dở sau hơn 10 năm thi công. Giờ đây, người dân lại đang chịu cảnh sống chung với sự xuống cấp; ngoài ra, tiến độ thi công chậm chạp, chất lượng công trình không đảm bảo…

 

21/06/2018
Trăn trở làm báo đa phương tiện

BHG - Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Báo chí, như một cơ duyên đặc biệt, tôi đến Hà Giang, một tỉnh miền núi xa xôi, nơi cực Bắc Tổ quốc là điểm khởi đầu cho những đam mê viết lách. Đến giờ, tròn 5 năm công tác và có cơ hội được làm việc tại 2 cơ quan báo chí lớn của tỉnh, nghề báo đã cho tôi "kho" tư liệu quý giá, càng đi càng thấy thấm thía và thêm yêu nghề hơn. Do đặc thù của một tỉnh vùng cao, biên giới, đòi hỏi các phóng viên Đài PT-TH tỉnh phải biết cách làm báo đa phương tiện...

21/06/2018
Không ngừng học hỏi để trưởng thành

BHG - Để chuyển tải từ nguồn thông tin, hay những sự kiện diễn ra thành tác phẩm báo chí mang đầy hơi thở cuộc sống đến với bạn đọc; ngoài sự đam mê nghề nghiệp, còn là những trải nghiệm thực tế, sự nhanh nhạy và cả nỗ lực học hỏi cũng như trình độ của mỗi phóng viên. Người làm báo nơi vùng cao đầy nắng và gió, địa bàn rộng, giao thông cách trở, nhưng hằng ngày, mỗi phóng viên vẫn đi và viết.

 

20/06/2018