Hà Giang

Quy tập hài cốt liệt sỹ

16:38, 20/06/2018

BHG - Ngày 19.6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khai quật và cất bốc hài cốt liệt sỹ Nguyễn Quốc Đoàn về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Cán bộ, nhân dân và LLVT huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ truy điệu và an táng Liệt sỹ Nguyễn Quốc Đoàn tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Cán bộ, nhân dân và LLVT huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ truy điệu và an táng Liệt sỹ Nguyễn Quốc Đoàn tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Liệt sỹ Nguyễn Quốc Đoàn, sinh năm 1961, tại xã Cáo Điền, huyện Thanh Hòa, tỉnh Vĩnh Phú, nay là xã Cáo Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Tháng 6.1979, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc anh nhập ngũ tại Đại đội 11, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 14, Sư đoàn 313 thuộc Quân khu 2. Ngày 20.1.1981, trong một trận chiến đấu với địch tại xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên, Liệt sỹ Nguyễn Quốc Đoàn đã Anh dũng hy sinh và được đồng đội an táng tại khu vực đồi cao, thuộc tổ 18, thị trấn Vị Xuyên.

Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt của Liệt sỹ Nguyễn Quốc Đoàn được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Tin, ảnh: Quốc Hoàn – Việt Tuấn (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bén duyên nghề "phu chữ"

BHG - Góp phần tạo nên danh tiếng, chất lượng một tờ báo trước hết phải kể đến đội ngũ phóng viên (PV) có kỹ năng, bản lĩnh nghề nghiệp. Tuy nhiên, không ít PV, biên tập viên (BTV) không học ngành báo chí lại bén duyên với nghề "phu chữ". Làm việc, gắn bó lâu dài với nghề, hành trang của họ chính là niềm đam mê, sự nỗ lực hoàn thiện bản thân, cống hiến hết mình.

 

20/06/2018
Không ngừng học hỏi để trưởng thành

BHG - Để chuyển tải từ nguồn thông tin, hay những sự kiện diễn ra thành tác phẩm báo chí mang đầy hơi thở cuộc sống đến với bạn đọc; ngoài sự đam mê nghề nghiệp, còn là những trải nghiệm thực tế, sự nhanh nhạy và cả nỗ lực học hỏi cũng như trình độ của mỗi phóng viên. Người làm báo nơi vùng cao đầy nắng và gió, địa bàn rộng, giao thông cách trở, nhưng hằng ngày, mỗi phóng viên vẫn đi và viết.

 

20/06/2018
Chọn nghề phải dám… dấn thân

BHG - Làm nghề báo, thông tin bao giờ cũng quan trọng nhất. Để có thông tin kịp thời, chính xác, đòi hỏi người làm báo phải dám… dấn thân; luôn dũng cảm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, chấp nhận hy sinh và sự hiểm nguy. Để có phóng sự điều tra về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chúng tôi phải có mặt tại Chợ trung tâm thành phố Hà Giang từ 3 giờ sáng, đóng vai người mua hàng nhằm thâm nhập thực tế, ghi lại hành trình của những chuyến hàng không rõ nguồn gốc từ miền xuôi lên...

20/06/2018
Trải lòng người làm báo ở vùng cao

BHG - Còn nhớ, khi mới vào công tác tại Báo Hà Giang, chuyến đi cơ sở đầu tiên lên vùng Cao nguyên đá, tôi đã òa khóc khi chứng kiến những cung đường núi ngoằn ngoèo, những khúc cua tay áo liên tục; mệt lử và nhìn thấy những em bé vùng cao mặt mũi lấm lem, mặc mỗi manh áo cộc, lũn cũn theo mẹ lên nương. Càng trăn trở hơn, khi vào bản ăn bữa cơm với đồng bào chỉ có mèn mén và canh rau cải nương. Khi đó, tôi đã nghĩ, mình sẽ không theo nổi nghề báo hoặc có chăng là sẽ làm báo ở một nơi khác;  nơi có cuộc sống sung túc hơn và mọi thứ cũng dễ dàng hơn…

 

20/06/2018