Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, chữa trị cho 6 trường hợp mang dị tật khác thường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

16:06, 09/06/2018

BHG - Sáng 9.6, Đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương do PGS. TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm khám, chữa trị cho 6 trường hợp mang dị tật khác thường (có 2 bộ phận sinh dục của nam và nữ); trong đó có 5 trường hợp tại xã Yên Cường, huyện Bắc Mê đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển thông báo lịch trình làm việc của đoàn.
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển thông báo lịch trình làm việc của đoàn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về hàng loạt bệnh nhi cùng lúc có 2 cơ quan sinh dục ở Hà Giang. Bệnh viện Nhi Trung ương đã thành lập Đoàn chuyên gia lên thăm khám, chữa trị và tìm nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Lịch trình Đoàn sẽ tập trung thăm khám, chữa trị cho các cháu. Lần lượt các cháu sẽ được đánh giá tâm lý bước 1; thăm khám hình thể, dị tật; chuẩn đoán hình ảnh và lấy máu xét nghiệm từ đó sẽ đưa ra kết luận điều trị về ngoại khoa, quyết định điều tiết sau này. Tiếp đó, đoàn sẽ có kế hoạch cụ thể đối với từng trường hợp được chữa trị. Ngoài ra, sau khi đoàn họp, thảo luận cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn sẽ kiến nghị với Sở Y tế, UBND tỉnh có chính sách nhập một số loại thuốc theo hệ thống bảo hiểm để điều trị cho các cháu.

Kết quả thăm khám và chữa trị: Báo Hà Giang sẽ tiếp tục thông tin.

Tin, anh: Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND thành phố trao tiền và quà hỗ trợ cho gia đình bị hỏa hoạn ở thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường

BHG - Chiều 8.6, lãnh đạo UBND thành phố cùng đại diện Phòng Lao động - TB&XH, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố đã đến trao tiền và quà hỗ trợ cho gia đình anh Lương Văn Tuấn ở thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường bị hỏa hoạn cháy nhà vào tối ngày 7.6.

 

09/06/2018
Nữ cán bộ tín dụng tận tụy với công việc

BHG - "Giỏi việc ngân hàng - đảm việc nhà" là những nhận xét mà đồng nghiệp, bạn bè dành cho chị Sầm Thị Thanh Huệ (sinh 1983), cán bộ Phòng Giao dịch huyện Quản Bạ. Là một cán bộ tín dụng, chị Huệ không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân về người cán bộ ngân hàng trách nhiệm, nhiệt huyết.

09/06/2018
Cháy nhà tại thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang)

BHG - Tối 7.6, tại thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn mái nhà 3 gian, nhà bếp, các công trình phụ và nhiều tài sản của gia đình anh Lương Văn Tuấn. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 7.6, anh Tuấn phát hiện đám cháy từ khu vực chuồng lợn của gia đình và đã hô hoán kêu mọi người đến dập lửa. 

08/06/2018
Hội thảo thực trạng, đề xuất giải pháp hỗ trợ phụ nữ kết hôn xuyên biên giới

BHG - Ngày 8.6, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo thực trạng và đề xuất giải pháp hỗ trợ phụ nữ kết hôn xuyên biên giới khu vực miền núi phía Bắc. Các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam và Lê Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

08/06/2018