Cảnh báo mưa lớn trên diện rộng

17:00, 23/06/2018

BHG - Hiện nay (23.6): Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc, hội tụ gió trên cao đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ nay đến hết ngày 25.6, trên địa bàn tỉnh có mưa dông diện rộng, riêng từ đêm nay (23.6) đến 25.6 khả năng có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất cục bộ ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

                                                     Đình Hợp-  Lê Hà

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng tránh say nắng, say nóng mùa Hè

BHG - Tiết trời nóng bức, nhiệt độ và độ ẩm quá cao, đây sẽ là điều kiện để xảy ra tình trạng say nắng, say nóng; đặc biệt, đối với những người phải làm việc ở ngoài trời, chỗ nóng hoặc chịu sự tác trực tiếp của ánh nắng mặt trời quá lâu mà điều kiện bảo hộ lao động lại thiếu hoặc không thích hợp. Do vậy, biết được biểu hiện và cách xử trí khi bị say nắng, say nóng sẽ giúp mọi người tránh được những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

 

23/06/2018
Quản Bạ: Mưa lớn gây sạt lở đường giao thông

BHG - Trong đêm 22 và sáng 23.6, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. Mưa lớn đã làm sạt lở khối lượng lớn đất đá đoạn đường xã Cán Tỷ, trên tuyến Quốc lộ 4C tại km 62, 64, 65 (đường Quản Bạ - Yên Minh) thuộc địa phận thôn Đầu Cầu II, Giàng Chử Phìn gây ách tách giao thông. Đồng thời, gây ngập cục bộ tại 2 trường Mầm non và Tiểu học Cán Tỷ, làm hư hỏng cơ sở vật chất và một số trang thiết bị của nhà trường.

23/06/2018
Đồng Văn đẩy mạnh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng

BHG - Là huyện có địa hình phức tạp, với 9 xã, thị trấn biên giới; trình độ dân trí giữa các vùng không đồng đều, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn… Đây chính là yếu tố tiềm ẩn các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc từ bên kia biên giới hoặc từ dưới xuôi lên "trú chân". Xác định rõ điều này, thời gian qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện Đồng Văn đã tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường; nhất là ở khu vực biên giới, khu vực nông thôn tập trung đông dân cư, điểm du lịch...

22/06/2018
Ủy ban Dân tộc T.Ư, Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà tại huyện Đồng Văn

BHG - Vừa qua, Vụ dân tộc thiểu số - Ủy ban Dân tộc T.Ư phối hợp với Công ty Xăng dầu Hà Giang tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo của 2 xã Sà Phìn và Tả Lủng (Đồng Văn). Dự buổi tặng quà có đồng chí Nguyễn Thị Tư, Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số - Ủy Ban Dân tộc T.Ư; Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang.

22/06/2018