Hà Giang

Tọa đàm nâng cao kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục học đường

17:25, 18/05/2018

BHG - Ngày 18.5, trường PTDT Nội trú tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục cộng đồng thành phố Hà Giang tổ chức tọa đàm nâng cao kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục học đường cho các em học sinh trong nhà trường.

Các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh tham gia trả lời câu hỏi tình huống về phòng, chống xâm hại tình dục học đường tại buổi tọa đàm.
Các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh tham gia trả lời câu hỏi tình huống về phòng, chống xâm hại tình dục học đường tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, Thạc sỹ Nguyễn Lan, giảng viên Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giới thiệu, chia sẻ các kiến thức cơ bản về sinh lý tuổi dậy thì, xâm hại tình dục, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục học đường… thông qua việc trao đổi, đặt câu hỏi tình huống với đông đảo các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh. Bên cạnh đó, Thạc sỹ Nguyễn Lan cũng giải đáp rõ ràng, đầy đủ một số câu hỏi về chăm sóc sức khỏe giới tính, tâm sinh lý của các em; đồng thời, đưa ra những lời khuyên bổ ích, giúp cho các em hiểu biết, tự tin và chăm sóc tốt sức khỏe của bản thân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, quan hệ tình dục không lành mạnh, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bất bình đẳng giới, xâm hại tình dục học đường. Nhờ đó, các em học sinh được trang bị thêm những thông tin chính thống, bổ ích về giới tính, tâm sinh lý, tạo lối sống lành mạnh, an toàn trong môi trường học đường.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người thầy tâm huyết với sự nghiệp "trồng người" trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Sinh ra và lớn lên ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Đỗ Công Tùng đã ước mơ trở thành thầy giáo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) chuyên ngành Ngữ văn năm 2008, tháng 6.2009, thầy Tùng tình nguyện lên dạy học trên Cao nguyên đá Đồng Văn và được tuyển dụng và phân công dạy tại Trường THCS xã Phố Cáo. Tháng 10.2013, được điều động công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sủng Trái.

 

18/05/2018
Tăng huyết áp - nguy cơ hàng đầu gây biến cố và tử vong

BHG - Tăng huyết áp là nguy cơ hàng đầu gây ra biến cố và tử vong do các bệnh tim mạch trên thế giới. Ở nước ta, hiện có khảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ 5 người trưởng thành thì có một người mắc, trong đó có tới gần 60% chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị. Vì vậy, ngày 17.5 hàng năm được Hiệp hội Tăng huyết áp thế giới chọn làm "Ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp" nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng...

 

17/05/2018
Đảng bộ xã Thanh Đức chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên

BHG - Những năm qua, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ xã Thanh Đức (Vị Xuyên) chú trọng thực hiện tốt, chỉ tiêu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo cũng như sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong việc lãnh, chỉ đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH của địa phương. Đảng bộ xã Thanh Đức hiện có 127 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc, trong đó có 4 chi bộ thôn, bản...

17/05/2018
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước ở Đồng Văn

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", thời gian qua, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn luôn tích cực hưởng ứng, thực hiện trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó góp phần vào công cuộc xây dựng huyện ngày một đổi mới, phát triển. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân dân; huyện Đồng Văn đã giành được những thành tựu to lớn trên hầu hết các lĩnh vực...

 

17/05/2018