Quang Bình đẩy mạnh đưa thông tin về cơ sở

07:53, 17/05/2018

BHG - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch (VHTT-DL) huyện Quang bình được sáp nhập với Đài Truyền thanh – Truyền hình theo Quyết định của UBND tỉnh ngày 13.1.2017. Qua hơn một năm đi vào hoạt động, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức; đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một buổi thi đấu bóng đá thiến niên tại trung tâm huyện Quang Bình.
Một buổi thi đấu bóng đá thiến niên tại trung tâm huyện Quang Bình.

Mặc dù sáp nhập được hơn một năm, tuy còn khó khăn về nhiều mặt, từ cơ sở vật chất đến con người; nhưng Trung tâm đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Góp phần ổn định tư tưởng, chính trị cho cán bộ, nhân dân trong huyện. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục  - thể thao (TDTT) luôn được Trung tâm triển khai và tổ chức có tầm lan rộng và chất lượng. Bên cạnh đó, Trung tâm còn làm tốt công tác hướng dẫn và phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT tại chỗ và các lễ hội nhằm bảo tồn gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương.

Tuy điều kiện hoạt động còn thiếu thốn, đi sớm, về muộn…, là điều mà các thành viên của Đội Tuyên truyền lưu động, Trung tâm VHTT-DL huyện Quang bình thường xuyên phải trải qua mỗi khi xuống phục vụ cơ sở. Nhưng với bầu nhiệt huyết, niềm đam mê vẫn luôn thôi thúc họ vượt qua tất cả để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Theo Đội Tuyên truyền lưu động đi lưu diễn mới thấy hết được sự vất vả mà đội phải trải qua, những con đường dẫn vào các xã vùng sâu, vùng xa sau cơn mưa bắt đầu lầy lội, khiến hành trình của đoàn càng khó khăn hơn. Sân khấu được dựng lên tại sân UBND xã hoặc trên một khoảng đất trống nào đó, hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng nhanh chóng được lắp đặt, sẵn sàng cho một đêm biểu diễn phục vụ bà con trong xã và các xã lân cận. Trong khi sân khấu đang dần hoàn tất khâu chuẩn bị, xe lưu động của đoàn cũng đảm nhận một vai trò hết sức quan trọng là thông báo chương trình đêm lưu diễn tới từng thôn, bản và người dân để vận động mọi người đến xem chương trình văn nghệ do đội biểu diễn. Với nhân lực ít, khối lượng công việc thì nhiều; tuy nhiên, các cán bộ, diễn viên của Trung tâm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền đề ra. Trong 4 tháng đầu năm 2018, Trung tâm có tới gần 20 buổi tuyên truyền được thực hiện tại chợ phiên của các xã, thị trấn; thu hút hơn 9.000 người. Hoạt động văn hóa của các thôn, bản, tổ dân phố cũng thu hút hơn 10.000 lượt người đến sinh hoạt, trao đổi thông tin…

Chị Hoàng Thị Ngân, cán bộ phụ trách Đội văn nghệ của Trung tâm chia sẻ: “Hàng tháng hoặc hàng tuần, Trung tâm đều tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT sôi nổi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; đồng thời tạo môi trường văn hóa lành mạnh cho sự phát triển KT – XH. Đặc biệt là các phong trào VHVN – TDTT tại Trung tâm huyện luôn được duy trì tổ chức với chất lượng ngày càng cao, được đông đảo quần chúng tham gia…”.

Để đạt được những kết quả đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm trong những năm qua đã không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng các hoạt động VHVN – TDTT nhằm khơi dậy và phát triển mạnh trong đời sống nhân dân. Từ đó, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở và  vận động nhân dân thực hiện tốt các quy ước văn hóa, tạo niềm tin và nâng cao vai trò của nhân dân trong việc hưởng ứng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT và DL huyện Quang Bình cho biết: Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua,  Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp tốt giữa các cơ quan, ban, ngành liên quan khi xây dựng, tổ chức các hoạt động VHVN trên địa bàn. Thông qua nghệ thuật, bằng các tiểu phẩm vui, lời bài hát hoặc đọc thông tin tuyên truyền trên nền nhạc phù hợp…, người dân thấy như đang nhập cuộc cùng cán bộ tuyên truyền, nên bà con thấy dễ hiểu, dễ nhớ. Nhất là ở các thôn, xóm vùng sâu, vùng xa nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống,  Trung tâm đã chủ động mời đồng bào tham gia sinh hoạt văn nghệ. Các tiết mục được sắp xếp đan xen, tạo không khí vui tươi trong suốt chương trình. Điều đáng mừng nhất là sự nhiệt tình của tập thể cán bộ, viên chức trong đơn vị. Mọi người đều trăn trở tìm ra những giải pháp hữu hiệu, sáng tạo để xây dựng nên nhiều kịch bản mới, hấp dẫn và tổ chức với nhiều loại hình tuyên truyền, biểu diễn đa dạng nhằm thu hút ngày càng nhiều thành phần trong xã hội tham gia. Từ đó, góp phần vào sự phát triển chung của lĩnh vực văn hóa, thông tin và du lịch; từng bước nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, tinh thần trong đời sống nhân dân…

Với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động và cách thức tổ chức chương trình luôn được đổi mới, Trung tâm VHTT và DL huyện Quang Bình luôn hoàn thành các chương trình tuyên truyền với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao… Điều đó, đã góp phần đẩy mạnh việc chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo hướng phát triển cho sự nghiệp VHVN, thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với đông bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa của huyện; bản sắc văn hóa các dân tộc được coi trọng, gìn giữ và phát huy. Hoạt động thông tin, tuyên truyền phát triển đã góp phần đáng kể trong việc cổ vũ phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH của huyện.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lùi thời gian thu hồ sơ dự tuyển chức danh Giám đốc Đài PT-TH tỉnh

BHG – Ngày 16.5, Báo Hà Giang nhận được nội dung thông báo số 1578/UBND-NC về việc lùi thời gian thu hồ sơ dự tuyển chức danh Giám đốc Đài PT-TH tỉnh năm 2018 đến hết ngày 25.5.2018. Dưới đây là nội dung thông báo.

16/05/2018
Khánh thành điểm Trường Mầm non Nà Mu- Nà Đé

BHG - Sáng 16.5, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Tổ chức Phi chính phủ Plan International tổ chức Lễ Khánh thành điểm Trường Mầm non Nà Mu-Nà Đé, xã Mậu Long, huyện Yên Minh. Tới dự có đại diện Prudential Việt Nam, Văn phòng Prudential tại Hà Giang; lãnh đạo UBND huyện Yên Minh, Phòng GD&ĐT; đại diện chính quyền địa phương, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh.

 

16/05/2018
Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

BHG - Vừa qua, tại xã Đường Hồng (Bắc Mê), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê, xã Đường Hồng cùng hơn 20 y, bác sỹ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của huyện.

 

16/05/2018
Hoàng Su Phì nâng cao chất lượng y tế tuyến cơ sở

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng y tế tuyến cơ sở, trong những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn chú trọng  đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế gắn với đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ tại các trạm y tế trên toàn huyện. Qua đó, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, giải quyết tình trạng bệnh viện tuyến trên luôn quá tải; đặc biệt là tạo niềm tin cho người bệnh khi đến khám, chữa bệnh (KCB).

 

16/05/2018