Mèo Vạc chuẩn bị tốt các dịch vụ ăn, nghỉ đón du khách về với Lễ hội Chợ tình Khau Vai

14:36, 09/05/2018

BHG - Để góp phần tổ chức thành công Lễ hội Chợ tình Khau Vai 27.3 (âm lịch), những ngày này các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện ăn, nghỉ phục vụ du khách tham gia trải nghiệm.

Nguồn thực phẩm tươi sống được Nhà hàng Hạnh Phúc (tổ 5 Thị trấn Mèo Vạc) chuẩn bị phục vụ du khách thập phương.
Nguồn thực phẩm tươi sống được Nhà hàng Hạnh Phúc (tổ 5 Thị trấn Mèo Vạc) chuẩn bị phục vụ du khách thập phương.

Theo ngành chuyên môn huyện cho biết: Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện có 45 cơ sở lưu trú, trong đó 7 khách sạn, 13 nhà nghỉ, 9 nhà trọ, 16 Homestay với 495 phòng, đáp ứng được trên 1.000 khách lưu trú. Ngoài ra, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu chỗ nghỉ của du khách, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND thị trấn Mèo Vạc tuyên truyền, vận động nhân dân các tổ khu phố có nhà trọ bình dân, nhà ở gia đình đăng ký tham gia dịch vụ cho khách thuê lưu trú. Các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc và các xã Cán Chu Phìn, Lũng Pù, Khâu Vai sử dụng phòng lưu trú giáo viên và học sinh phục vụ nhu cầu ngủ, nghỉ của du khách. Bên cạnh đó, hệ thống trên 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, dự trữ thức ăn sẵn sàng phục vụ du khách với những sản phẩm, món ăn truyền thống địa phương. Tất cả những địa chỉ trên đều có thông báo danh sách người phụ trách, số điện thoại đường dây nóng để du khách tiện liên hệ, phản ánh về thái độ phục vụ cũng như chất lượng các món ăn.....

Với sự chuẩn bị chu đáo những điều kiện thuận lợi, Lễ hội Chợ tình Khau Vai  - năm 2018 sẽ tạo ấn tượng trong lòng mỗi du khách khi đến trải nghiệm; giúp huyện xây dựng một điểm đến hấp dẫn trên Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Dại

BHG- Ngày 7.5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn số 1466/UBND-KTN về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Dại. 

09/05/2018
Gương sáng ngành Tài nguyên – Môi trường

BHG - Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù và phương pháp làm việc năng động, sáng tạo, giải quyết công việc khách quan, công tâm, khoa học; chị Vũ Thị Thu Hương, chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, trở thành tấm gương sáng của ngành.

 

08/05/2018
Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin tiêm phòng cho đàn gia súc năm 2018 của 6 huyện 30a và huyện Vị Xuyên"

BHG - Ngày 8.5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin tiêm phòng cho đàn gia súc năm 2018 của 6 huyện 30a và huyện Vị Xuyên". Dự lễ mở thầu có đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT và 3 nhà thầu tham gia dự thầu.

08/05/2018
Tập trung triển khai thực hiện quy hoạch, xây dựng bãi đỗ xe tĩnh tại thành phố Hà Giang

BHG - Thành phố Hà Giang đang trên đà phát triển, với mục tiêu phấn đấu trở thành "Đô thị xanh", thành phố du lịch trong tương lai. Tuy nhiên, tại thành phố hiện chưa có bãi đỗ xe tĩnh ở các nút giao thông quan trọng và trong khu vực nội thị. Trong khi đó, số lượng người sở hữu xe ô-tô mỗi năm một tăng, cộng với lưu lượng xe du lịch, xe trọng tải lớn qua lại, dừng, đỗ ở trung tâm thành phố nhiều, dẫn đến tình trạng ô-tô đậu, đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Việc quy hoạch, xây dựng bãi đỗ xe tĩnh cần sớm được thực hiện.

 

08/05/2018