Tiểu đoàn Lâm Đồng 1 Hà Giang kỷ niệm 50 năm Ngày nhập ngũ

18:23, 12/04/2018

BHG - Sáng 12.4, tại hội trường UBND xã Tân Quang (Bắc Quang) diễn ra buổi Tọa đàm và gặp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày nhập ngũ của tiểu đoàn Lâm Đồng 1 Hà Giang. Dự buổi lễ có lãnh đạo xã Tân Quang, các đồng chí trong Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang và đông đảo các cựu chiến binh thuộc tiểu đoàn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Một phút mặc niệm tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh tại buổi Tọa đàm.
Một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các đồng chí đã hy sinh tại buổi Tọa đàm.

Tiểu đoàn Lâm Đồng 1 Hà Giang được thành lập vào tháng 4.1968, lên đường hành quân chi viện cho chiến trường miền Nam, hưởng ứng Lời kêu gọi kháng chiến chống Mỹ của Hồ Chủ Tịch. Giờ đây, sau nửa thế kỷ thành lập, các chiến sĩ năm xưa của Tiểu đoàn đã không còn đầy đủ bởi có nhiều đồng chí đã hy sinh nơi chiến trường, bảo vệ Tổ quốc. Buổi tọa đàm là dịp để những cựu chiến binh, những người lính năm xưa gặp gỡ, trò chuyện, hỏi thăm động viên nhau trong cuộc sống và tưởng nhớ đến các đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tin, ảnh: Đăng Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018

BHG - Sáng 12.4, tại trường THPT Bắc Mê, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" (ATTP) năm 2018. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo huyện Bắc Mê, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

12/04/2018
Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ tăng cường ứng dụng phần mềm quản lý

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng y tế ở cơ sở, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quản Bạ đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân trên địa bàn. Góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

12/04/2018
Bắc Quang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính

BHG - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước ở địa phương. Thời gian qua, huyện Bắc Quang đã triển khai nhiều giải pháp về CCHC đến từng cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) trên địa bàn.

 

12/04/2018
Cọc tiêu… "nấm" (!)

BHG - Tỉnh lộ 177 từ xã Tân Quang (Bắc Quang) đi thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) được coi là tuyến đường khó đi và nguy hiểm nhất trên địa bàn tỉnh, bởi có độ dốc lớn, đường hẹp, trong khi phần ta – luy âm sâu. Những năm qua, tuyến đường thường xuyên được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm đầu tư duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đường này, hệ thống cọc tiêu đã bị mất hoặc có hàng trăm cọc tiêu phần nhô lên mặt đất chỉ 20 – 30 cm, thậm chí có cọc chỉ khoảng 10 cm, trông không khác nào những…

12/04/2018