Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018

11:18, 12/04/2018

BHG - Sáng 12.4, tại trường THPT Bắc Mê, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” (ATTP) năm 2018. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo huyện Bắc Mê, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.
Các đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 trên các tuyến đường chính của huyện.

Ngộ độc thực phẩm và các dịch bệnh do thực phẩm gây ra không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và cuộc sống của con người mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế, là gánh nặng cho chi phí chăm sóc sức khoẻ và làm giảm đáng kể năng suất lao động. Do đó, bảo đảm ATTP sẽ góp phần tích cực vào ổn định chính trị, phát triển kinh tế, VH - XH, QP - AN, là nền tảng cho công cuộc xoá đói, giảm nghèo. Trong những năm qua, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh ta được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác thanh, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, thực phẩm trên địa bàn đã có chuyển biến theo hướng sạch hơn, an toàn hơn.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm nay có chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” với những nội dung cụ thể: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 13 và Nghị định số 15 của Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP, giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình; triển khai tốt Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên phạm vi 11 huyện, thành phố; tăng cường các biện pháp giáo dục truyền thông về ATTP, nâng cao nhận thức và hành động cho mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác hậu kiểm của các cơ quan chức năng, kiểm soát thực phẩm qua biên giới, không để xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý, vi phạm pháp luật về ATTP…

Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bún tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê).
Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bún tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê).

Tin, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính

BHG - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước ở địa phương. Thời gian qua, huyện Bắc Quang đã triển khai nhiều giải pháp về CCHC đến từng cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) trên địa bàn.

 

12/04/2018
Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ tăng cường ứng dụng phần mềm quản lý

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng y tế ở cơ sở, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quản Bạ đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân trên địa bàn. Góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

12/04/2018
Cọc tiêu… "nấm" (!)

BHG - Tỉnh lộ 177 từ xã Tân Quang (Bắc Quang) đi thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) được coi là tuyến đường khó đi và nguy hiểm nhất trên địa bàn tỉnh, bởi có độ dốc lớn, đường hẹp, trong khi phần ta – luy âm sâu. Những năm qua, tuyến đường thường xuyên được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm đầu tư duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đường này, hệ thống cọc tiêu đã bị mất hoặc có hàng trăm cọc tiêu phần nhô lên mặt đất chỉ 20 – 30 cm, thậm chí có cọc chỉ khoảng 10 cm, trông không khác nào những…

12/04/2018
Hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng ở Yên Minh

BHG - Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Yên Minh chỉ ghi nhận 2 vụ cháy rừng và trảng cỏ. Điều này cho thấy, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) ở huyện vùng cao này đang được thực hiện tốt.Huyện Yên Minh có tổng diện tích tự nhiên là 78,3 nghìn ha. Trong đó, diện tích đất trồng rừng và đất lâm nghiệp chiếm gần 70%. Trong những năm gần đây, công tác PCCCR ở Yên Minh chuyển biến rõ rệt. Từ năm 2017 đến nay, toàn huyện ghi nhận 2 vụ cháy rừng...

12/04/2018