Hà Giang

4 học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Giàng Chu Phìn huyện Mèo Vạc uống thuốc trừ sâu vì thách đố

10:50, 13/04/2018

BHG - Nhận được thông tin 4 em học sinh của trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Giàng Chu Phìn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc do uống thuốc trừ sâu. Vừa qua, các đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy đã đến thăm hỏi, chia sẻ và động viên 4 em học sinh cùng gia đình.

Theo thông tin từ cô giáo Tổng Phụ trách Đội Nguyễn Thị Hằng Nga, ngày 9.4, cả 4 em học sinh là Vừ Thị Pà, Vừ Thị Chở, Vừ Thị Lía và em Giàng Thị Sính học sinh lớp 5E, Trường PTDTBT Tiểu học Giàng Chu Phìn đến lớp và tham gia đầy đủ các tiết học. Trước đó, các em vẫn sinh hoạt và ăn uống bình thường không có biểu hiện gì lạ.  Tuy nhiên, sau khoảng thời gian 18 giờ cùng ngày 9.4, khi các em ăn bữa tối xong trở về phòng thì cả 4 em học sinh nói trên trong lúc trêu đùa đã thách đố nhau uống thuốc trừ sâu. Ngay lúc đó một em học sinh lớp 5D đã phát hiện và báo cho cô giáo chủ nhiệm. Cùng lúc cả 4 em học sinh trên đã được các thầy cô giáo đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện khám và rửa ruột kịp thời. Đến nay, cả 4 em đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định.    

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh và giáo viên cần quan tâm hơn nữa tới con em mình. Đặc biệt, các trường học cần kiểm soát chặt chẽ việc học sinh đưa các vật dụng cá nhân từ ngoài vào trường, lớp hay nơi sinh hoạt của các em; các bậc phụ huynh cũng cần có sự quan tâm chia sẻ hơn nữa tới con cái, không nên sử dụng hay lưu lại những chất độc hại như thuốc trừ sâu trong nhà để tránh gây những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

                                                                      Minh Huệ  (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những kỷ niệm với Báo Hà Giang

BHG - Tôi không phải là nhà báo chuyên nghiệp, đơn giản chỉ là một người rất yêu thích báo chí. Có lẽ vì thế mà trong suốt quá trình công tác ở huyện Mèo Vạc, tôi luôn may mắn được gặp gỡ, tiếp xúc với những phóng viên của Báo Hà Giang. Ngày ấy, năm 2001, tôi rời quê Hà Nội, lên công tác, giảng dạy tại Trường PTCS Lũng Chinh. Một ngôi trường nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện Mèo Vạc 20 km; trong đó, có 4 km từ ngã ba Lũng Phìn vào trường học là đường cấp phối... 

13/04/2018
Vững vàng trên những chặng đường gian khó

BHG - Xuất phát từ tờ Tin Hà Giang, đến ngày 13.4.1964, BTV Tỉnh ủy Hà Giang đã có Nghị quyết về việc nâng tờ Tin Hà Giang thành Báo Hà Giang, đồng thời thành lập cơ quan Báo của Đảng bộ tỉnh Hà Giang. Trải qua 54 năm xây dựng và phát triển (1964 – 2018), có lẽ tờ Báo Hà Giang là một trong những tờ báo có lịch sử phát triển với nhiều gian khó nhất, nhưng cũng nhiều dấu ấn tự hào trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

 

13/04/2018
Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018

BHG - Sáng 12.4, tại trường THPT Bắc Mê, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" (ATTP) năm 2018. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo huyện Bắc Mê, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

12/04/2018
Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ tăng cường ứng dụng phần mềm quản lý

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng y tế ở cơ sở, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quản Bạ đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân trên địa bàn. Góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

12/04/2018