Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

12:17, 25/03/2018

BHG - Sáng 25.3, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 – 27.3.2018) và 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2018). Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; các cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân đã chạy bộ quanh thành phố Hà Giang để hưởng ứng Ngày chạy Olimpic năm 2018.
Các đại biểu cùng đông đảo người dân đã chạy bộ quanh thành phố Hà Giang để hưởng ứng Ngày chạy Olimpic năm 2018.

Phát biểu tại lễ hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nêu rõ: Ngày chạy Olympic là một sự kiện truyền thống, lan rộng, phổ biến trên toàn thế giới với mục đích cổ vũ, động viên quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, học tập, thúc đẩy các hoạt động xã hội. Ở nước ta, sự kiện này được tổ chức gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng chí cũng đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, lực lương vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018, coi đây là hoạt động thường niên của mọi cấp, mọi ngành và mọi người, nhằm nâng cao sức khỏe cộng động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân đã chạy bộ quãng đường hơn 2km quanh thành phố Hà Giang để hưởng ứng Ngày chạy Olimpic năm 2018.

Tin ảnh: Biện Luân – Đăng Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi công xây dựng Nhà lớp học thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 23.3, tại thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ, Viện Kỹ thuật hóa học, sinh học và Tài liệu nghiệp vụ, Tổng cụ Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Vị Xuyên, UBND xã Thuận Hòa khởi công xây dựng Nhà lớp học thôn Hòa Sơn. Công trình xây dựng Nhà lớp học thôn Hòa Sơn có quy mô xây dựng 2 phòng học, 1 phòng chờ cho giáo viên, sân và các công trình phụ khác, tổng kinh phí đầu tư gần 420 triệu. 

23/03/2018
"Bông hoa ngân hàng" làm theo lời Bác

BHG - Trong hối hả công việc đầu năm, qua đặt lịch với lãnh đạo Agribank Hà Giang, chúng tôi mới có thể cắt ngang công việc đầy bận rộn của chị Vũ Thị Thanh Giang, thủ quỹ của Tổ Ngân quỹ, Phòng Kế toán, thuộc Agribank Hà Giang. Chị là "bông hoa" đẹp của ngành Ngân hàng với hình ảnh tận tụy, trung thực. Không chỉ vậy, năm 2017, chị là người phát hiện và trả lại nhiều món tiền thừa cho khách hàng nhất ở Agirbank Hà Giang.

 

23/03/2018
Cháy nhà tại thôn Lẻo Chá Phìn B, xã Sơn Vĩ

BHG - Vào hồi 8h ngày 22.3, tại thôn Lẻo Chá Phìn B, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) đã xảy ra vụ cháy nhà, ước tính thiệt hại trên 65 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.  Ngôi nhà bị cháy là của ông Vừ Mí Cha (sinh 1972). Nguyên nhân cháy nhà ban đầu được xác định là do chập điện. Ông Vừ Mí Cha cho biết: Khi ông đang ở nhà hàng xóm, thấy mọi người hô hoán bị cháy nhà nên ông chạy về kịp cứu 2 cháu nội còn nhỏ ra khỏi đống lửa. Riêng ông Cha bị thương nhẹ. 

22/03/2018
Bé gái người Mông bị bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ

BHG - Bé Vù Thị Bích Hương, 5 tuổi, là con của anh Vù Xín Dùng, ở thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. Hơn một tháng trước, trong một lần do bố mẹ mải lên nương, bé ở nhà đã bị ngã vào bếp lửa, bị bỏng cánh tay phải. Do gia đình nghèo không có tiền chữa trị kịp thời nên cánh tay của bé đã bị hoại tử nặng, các ngón tay bị rụng.

 

22/03/2018