Hà Giang

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh và Chi nhánh Viettell Hà Giang Viếng Anh hùng Liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm 468

15:29, 08/03/2018

BHG - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ. Sáng  ngày 8.3, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Chi nhánh Viettell Hà Giang tổ chức Lễ viếng Anh hùng Liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm trên điểm cao 468 thuộc thôn Nậm Ngặt xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh và Hội Phụ nữ Chi nhánh Viettell Hà Giang viếng anh linh các Anh hùng Liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm trên điểm cao 468.
Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh và Chi nhánh Viettell Hà Giang viếng anh linh các Anh hùng Liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm trên điểm cao 468.

Tại lễ tri ân, trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ Chị em phụ nữ hai cơ quan kính cẩn nghiêng mình dâng lên các Anh hùng Liệt sỹ vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn, thành kính đối với các Anh hùng Liệt sỹ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của đời mình cho nền độc lập, tự do cho dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc giao phó, đem lại tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

Thành kính thắp tâm nhang tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.
Thành kính thắp tâm nhang tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau mãi ghi nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên mặt trận Vị Xuyên.

                                                                                      Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân về trên bản Đán Khao Mới

BHG - 13 hộ dân, với gần một trăm khẩu thôn Đán Khao, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần đã phải di dời khẩn cấp cuối năm 2007, đầu năm 2008. Sau 10 năm tái định cư tại nơi ở mới (Đán Khao Mới), cuộc sống đã thực sự đổi thay... Tôi tìm đến nhà ông Ly Sèn Chỉ, người đầu tiên vận động gia đình di chuyển ra khỏi vùng nguy cơ sạt, lở mùa mưa năm 2007. Vẫn dáng nhanh nhẹn khi xưa, ông Chỉ vui vẻ: Tết qua, làng Đán Khao Mới no đủ, nhiều rượu, nhiều thịt treo lắm. Cầm chén rượu trên tay, cái vị cay nồng như thể làm cho Xuân này ấm hẳn lên. 

28/02/2018
Ghi nhận công tác xuất khẩu lao động ở huyện Mèo Vạc

BHG - Xác định việc xuất khẩu lao động (XKLĐ) đi làm ở các công ty, doanh nghiệp ở ngoài tỉnh và đi làm việc theo "Biên bản thỏa thuận quản lý lao động qua biên giới" là "chìa khóa" để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, ổn định cuộc sống. Vì vậy, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đi XKLĐ ở các công ty, doanh nghiệp ở ngoài tỉnh và nước bạn và đã có những kết quả đáng ghi nhận.

28/02/2018
Đẩy mạnh công tác dạy nghề cho lao động trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới

BHG - Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới về lựa chọn các xã điểm xây dựng Nông thôn mới (NTM) từng giai đoạn, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động chỉ đạo các cơ sở dạy nghề, ưu tiên mở các lớp đào tạo nghề cho người lao động ở các xã thuộc Đề án xây dựng NTM.

28/02/2018
Nhiệm vụ quan trọng thực hiện chiến lược giảm nghèo nhanh và bền vững

BHG - Công tác hướng nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động (LĐ) nông thôn là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chiến lược giảm nghèo nhanh và bền vững. Theo lãnh đạo Sở Lao động - TBXH tỉnh, hiện nay, ngành nghề được đào tạo thông qua các cơ sở giáo dục công lập là 103 ngành, nghề. Trong đó, tập trung chủ yếu vào ngành nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ. Để không ngừng nâng cao chất lượng dạy nghề, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác dự báo về nhu cầu sử dụng LĐ trên địa bàn; từ đó, định hướng việc làm cho người dân. 

28/02/2018