Đội Quản lý Thị trường số 11 tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa

10:38, 22/03/2018

BHG - Quý I.2018, tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn huyện Quang Bình không có diễn biến phức tạp, hàng hoá lưu thông ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân. Không có hiện tượng đầu cơ tăng giá, hoạt động các chợ nông thôn được duy trì, tạo thuận lợi trao đổi hàng hóa giữa các vùng. Giá cả hàng hóa tiêu dùng tương đối ổn định không có biến động lớn.

Đội Quản lý thị trường số 11 kiểm tra hàng hóa trên địa bàn.
Đội Quản lý thị trường số 11 kiểm tra hàng hóa trên địa bàn.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý thị trường (QLTT) trên địa bàn huyện, Đội QLTT số 11 đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo các kế hoạch và phương hướng hoạt động đã đề ra, các kế hoạch mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng được triển khai, thực hiện theo đúng thời gian và hiệu quả. Qua triển khai thực hiện, Đội đã kiểm tra và xử lý 18 trường hợp với các hành vi không niêm yết giá tại địa điểm phải niêm yết giá, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh mặt hàng kinh doanh có điều kiện, kinh doanh hàng quá hạn sử dụng, vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ... thu nộp ngân sách nhà nước trên 29 triệu đồng.

Cùng với đó, việc kiểm tra các mặt hàng trọng điểm cũng được triển khai đồng bộ, như: Chống hàng nhập lậu, hàng cấm; công tác quản lý, chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và chống dịch; kiểm tra về hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ; kiểm tra dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, rượu; điện tử, xe đạp điện, vật liệu thiết bị xây dựng, quản lý, xăng dầu; về lĩnh vực mua bán vận chuyển lâm sản, mẫu vật, loài động thực vật hoang dã... qua quá trình kiểm tra không phát hiện trường hợp nào vi phạm các nội dung trên.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Xuân Thực, Đội trưởng Quản lý Thị trường số 11 huyện cho biết: Trước hết Đội kết hợp các cuộc kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về các lĩnh vực đo lường chất lượng, an toàn thực phẩm và các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, phối hợp với các cơ quan tuyên truyền xây dựng phóng sự, tin, bài về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại của đội, kết hợp với tuyên truyền miệng tại các cơ sở kinh doanh. Cùng đo, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của huyện mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đội thường xuyên phối hợp với Công an huyện, trạm thú y, UBND các xã và các cơ quan liên quan nắm bắt tình hình, kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn, vì vậy đã góp phần ngăn chặn các vi phạm một cách triệt để.

Để thực hiện tốt công tác QLTT trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 389 của huyện cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với nhau tăng cường bám, nắm địa bàn kịp thời phát hiện, ngăn ngừa việc đầu cơ găm hàng, tạo sốt hàng hóa để tăng giá bất hợp lý... Chú trọng công tác quản lý địa bàn theo Thông tư số 24/TT-BCT của Bộ Công Thương. Theo dõi nắm bắt diễn biến giá cả thị trường, cung cầu hàng hóa, chú trọng các mặt hàng thiết yếu như: Xăng, dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, phân bón, thuốc chữa bệnh có các biện pháp xử lý nhằm ổn định thị trường. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, vận chuyển gia súc, gia cầm trên địa bàn… góp phần bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên

BHG - Vừa qua, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước". Cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ miền cực Bắc Hà Giang đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế, động lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngay sau khi T.Ư Đoàn khởi động Tháng Thanh niên năm 2018...

 

22/03/2018
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ

BHG - Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đồng Văn có nhiệm vụ đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất (QSDĐ); tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ từ bộ phận giao dịch "một cửa" thuộc UBND huyện chuyển tới. Thực hiện các nhiệm vụ như: Đo đạc bản đồ để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất...

 

21/03/2018
Hội thảo Dự án "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số"

BHG - Sáng ngày 20.3, tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, tổ chức Hội thảo về dự án "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số". Tham dự Hội thảo, có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Thường trực UBND huyện Đồng Văn.

 

20/03/2018
Công tác xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế ở huyện Xín Mần

BHG - Xây dựng chuẩn Quốc gia về Y tế xã là điều kiện để tuyến y tế cơ sở phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân và là tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Y tế huyện Xín Mần đã quan tâm, triển khai thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn 19 xã, thị trấn. Trạm Y tế xã Tả Nhìu là một trong những đơn vị được công nhận đạt chuẩn Quốc gia sớm nhất huyện. Sau 5 năm được công nhận đạt chuẩn, năm 2016, trạm được phúc tra lại và được đánh giá cao.

 

20/03/2018