Đoàn từ thiện Hà Nội hỗ trợ xây nhà lớp học, xóa nhà tạm tại Mèo Vạc

21:53, 11/03/2018

BHG - Trong 2 ngày 10 – 11.3, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết đã đi khảo sát một số hộ nghèo, đặc biệt khó khăn và một số điểm trường mầm non tạm bợ trên địa bàn huyện Mèo Vạc để hỗ trợ xóa nhà tạm và xây dựng điểm trường mới.

Đoàn từ thiện Hà Nội bàn giao nhà hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ Giàng Mí Của, thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng
Đoàn từ thiện Hà Nội bàn giao nhà hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ Giàng Mí Của, thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng

 

Đại diện một số hộ dân thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng nhận lợn nái sinh sản được Đoàn từ thiện hỗ trợ
Đại diện một số hộ dân thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng nhận lợn nái sinh sản được Đoàn từ thiện hỗ trợ

Đoàn đã khảo sát và làm lễ động thổ xây dựng 2 điểm trường Mầm non của thôn Nhiều Lũng, xã Tát Ngà và thôn Sán Sả, xã Pải Lủng. Các điểm trường xây mới gồm phòng học, nhà vệ sinh, nhà lưu trú giáo viên đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. Trong chuyến từ thiện, Đoàn đã trao tặng 11 con lợn nái sinh sản cho 11 hộ nghèo thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng; trao nhà mới cho hộ Giàng Mí Của, thôn Mã Pì Lèng trong chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm; trao một con bò giống sinh sản cho hộ Vàng Mí Sỉnh thôn Séo Sà Lủng; đồng thời khảo sát một số hộ nghèo để hỗ trợ xóa nhà tạm trong năm 2018 cho xã.

Được biết, trong hơn 10 năm qua, mỗi năm, Đoàn từ thiện Hà Nội đều trực tiếp và kết nối hỗ trợ hàng tỷ đồng xây dựng các điểm trường và xóa nhà tạm, hỗ trợ lợn, bò cho các hộ nghèo của tỉnh ta. Những sự hỗ trợ của Đoàn góp phần đáng kể nâng cao chất lượng giáo dục, giúp nhân dân phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục

BHG - Những năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục (XHHGD) và đạt được nhiều thành kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, góp phần nâng tỷ lệ huy động học sinh đến lớp, tạo thuận lợi cho các hoạt động giáo dục và giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước.

 

09/03/2018
Góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục

BHG - Nhiệm kỳ 2012 - 2017, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh ta đã hoạt động tích cực, đổi mới và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn. Trước thềm Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

 

09/03/2018
Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

BHG - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên tỉnh là giáo viên dạy giỏi, tâm huyết với nghề, tận tuỵ với học sinh, năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong hoạt động Công đoàn, luôn được đoàn viên Công đoàn tín nhiệm.

 

09/03/2018
Công đoàn Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT Yên Minh thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường Phổ thông DTNT, THCS - THPT huyện Yên Minh luôn phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường triển khai các phong trào thi đua "Dạy tốt- học tốt", "xây dựng cơ quan văn hóa", "Giỏi việc nước – đảm việc nhà" trong CBVC-LĐ. Đặc biệt là triển khai Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục...

09/03/2018