Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ

08:53, 21/03/2018

BHG - Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đồng Văn có nhiệm vụ đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất (QSDĐ); tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ từ bộ phận giao dịch “một cửa” thuộc UBND huyện chuyển tới. Thực hiện các nhiệm vụ như: Đo đạc bản đồ để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất...

Cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính.
Cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính.

Đồng chí Hoàng Văn Minh, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn cho biết: Mấy năm gần đây, do yêu cầu phát triển du lịch tương đối “nóng” của huyện; nhiều tổ chức, cá nhân đến đầu tư, xây dựng nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ phục vụ khách du lịch; cùng đó là nhu cầu mua, bán đất, tu sửa, làm mới nhà,… đang là nhu cầu cấp thiết trên địa bàn. Do đó, nếu không làm tốt công tác quản lý đất đai, đo đạc bản đồ để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất sẽ rất dễ xảy ra kiện cáo, khiếu nại, làm mất an ninh chính trị.  

Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; những năm qua, Chi nhánh đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung nội quy, quy chế làm việc của cơ quan đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở; từ việc chấp hành đúng giờ giấc đến việc phải đeo thẻ công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ; không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách từng mảng công việc, đảm bảo tất cả hồ sơ chuyển tới đều được xử lý nhanh gọn, kịp thời, đúng luật định. Đặc biệt, trong quá trình thi hành nhiệm vụ, Chi nhánh yêu cầu từng cán bộ phải kiểm soát hồ sơ ngay trước khi tiếp nhận, có phiếu hẹn trả kết quả và hướng dẫn người dân với tinh thần cầu thị. Các hồ sơ đều được lãnh đạo kiểm tra, cho phương hướng xử lý, giải quyết trước khi chuyển cho viên chức trực tiếp thụ lý theo quy định. Đội ngũ công chức, viên chức Chi nhánh thường xuyên cập nhật văn bản mới, quy định của pháp luật về lĩnh vực đất đai để đảm bảo xử lý, giải quyết hồ sơ đúng thời hạn, đáp ứng được chất lượng chuyên môn và phải chịu trách nhiệm về nội dung công việc mình thực hiện.

Với tinh thần chủ động, trách nhiệm; trong năm 2017, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn tiếp nhận tổng số 836 hồ sơ đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến nội dung xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, đăng ký biến động quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất, hồ sơ giao dịch đảm bảo. Trong  đó, số hồ sơ được Chi nhánh giải quyết trước hạn là 511 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 316 hồ sơ và quá hạn 9 hồ sơ. Đã thực hiện chuyển thông tin địa chính cho 289 trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về cơ quan Thuế để xác định nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước...

Như vậy, việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn đã tạo sự chuyển biến rõ rệt; mỗi cán bộ, đảng viên đều thể hiện sự công tâm, trách nhiệm với công việc. Đây chính là nhân tố đảm bảo cho Chi nhánh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng một chính quyền kiến tạo, phục vụ.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo Dự án "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số"

BHG - Sáng ngày 20.3, tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, tổ chức Hội thảo về dự án "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số". Tham dự Hội thảo, có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Thường trực UBND huyện Đồng Văn.

 

20/03/2018
Công tác xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế ở huyện Xín Mần

BHG - Xây dựng chuẩn Quốc gia về Y tế xã là điều kiện để tuyến y tế cơ sở phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân và là tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Y tế huyện Xín Mần đã quan tâm, triển khai thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn 19 xã, thị trấn. Trạm Y tế xã Tả Nhìu là một trong những đơn vị được công nhận đạt chuẩn Quốc gia sớm nhất huyện. Sau 5 năm được công nhận đạt chuẩn, năm 2016, trạm được phúc tra lại và được đánh giá cao.

 

20/03/2018
Trường Mầm non xã Trung Thịnh, 11 năm vẫn... tạm bợ

BHG - Được thành lập từ năm 2007, đến nay đã 11 năm nhưng Trường Mầm non xã Trung Thịnh (Xín Mần) vẫn chưa có điểm trường chính. Điều này khiến công tác quản lý, chăm sóc trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tháng 3, chúng tôi tới xã Trung Thịnh, một trong những địa phương có điều kiện khó khăn nhất của huyện Xín Mần. Theo hướng dẫn của người dân, tôi đến Trường Mầm non của xã; ngôi trường nằm lẩn khuất phía ta – luy âm, dưới những ngôi nhà nằm dọc tuyến đường chính ở khu trung tâm xã.

20/03/2018
Chăm lo đời sống người lao động ở Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang

BHG - Công ty Cổ phần (CP) Cao su Hà Giang hiện có 7 tổ Công đoàn với 152 đoàn viên. Trong đó, đoàn viên Công đoàn là người dân tộc ít người là 128 người. Với điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, địa bàn sản xuất trải rộng, các diện tích cao su đang trong giai đoạn kiến thiết. Nhưng những năm qua, Công ty CP Cao su Hà Giang nói chung và tổ chức Công đoàn nói riêng, đã tích cực quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp Công ty và người lao động luôn vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất.

 

20/03/2018