Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị đón Xuân mới

09:40, 12/02/2018

BHG - Không khí Tết đang rộn rã khắp các nẻo đường, góc phố, từ các cơ quan, đơn vị đến từng tổ dân phố, tất cả đang khẩn trương hoàn tất những công việc cuối cùng trong năm, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường Hà Giang chăm sóc, làm mới các chậu hoa tại khu vực Quảng trường 26.3.
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường Hà Giang thay mới các chậu hoa tại khu vực Quảng trường 26.3.

Với mục tiêu thành phố xanh - sạch - đẹp để đón Xuân Mậu Tuất 2018, những ngày này đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần môi trường đô thị Hà Giang đang tích cực triển khai nhiệm vụ được giao, chú trọng thực hiện các công việc như chăm sóc cây xanh và thảm cỏ trong khuôn viên Quảng trường 26.3, làm sạch các tuyến đường, bảo dưỡng hệ thống điện chiếu sáng tại các trục đường chính... Cụ thể thay mới hệ thống đèn trang trí tuyến đường Trần Hưng Đạo từ Thành ủy đến khu cầu Yên Biên I và tuyến đường Nguyễn Trãi đến khu vực Tỉnh ủy; bảo dưỡng, sửa chữa, trang trí đèn Led trên các trục đường chính, duy trì đài phun nước tại đầu cầu Yên Biên I; lắp đặt thêm đèn trang trí tại các bục đảo giao thông; thay toàn bộ hoa trang trí tại Quảng trường 26.3 và đài phun nước; quét vôi cây xanh trên các tuyến đường mới; treo cờ dây tại các trục đường chính... Bên cạnh đó, hướng dẫn Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch treo biểu ngữ, băng zôn, cụm pano, áp phích với nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới... đã làm cho bộ mặt thành phố trở nên lung linh sắc Xuân. Đặc biệt thành phố còn vận động nhân dân ở các xã, phường trang trí đèn nháy, đèn cầu trước cửa nhà, treo Cờ Tổ quốc... Đối với các cơ quan, đơn vị, đôn đốc tổng vệ sinh, trang trí để tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Xuân Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần môi trường đô thị Hà Giang cho biết: Để đảm bảo vệ sinh nhằm thực hiện tiêu chí “Thành phố sạch”, ngay từ Tết dương lịch trở đi, việc thu gom, vận chuyển rác thải được tập trung thực hiện nhanh, gọn, không để ùn tắc trong thành phố. Công tác vệ sinh được tăng ca từ 2 lên 4 ca trong ngày, đảm bảo thành phố luôn sạch sẽ. Đường làng, ngõ xóm, các khu vực tổ dân phố, hộ gia đình luôn được quan tâm nhắc nhở giữ gìn vệ sinh chung. Thời điểm này, các tuyến phố chính được trang hoàng bằng các chậu hoa, cây cảnh; tường rào, hành lang tại các cơ quan hành chính cũng được sơn sửa lại, hệ thống đèn trang trí với nhiều màu sắc ở các trục chính khiến cho đường phố trở nên rực rỡ, lung linh hơn thường ngày.

Hệ thống đèn trang trí với nhiều màu sắc khiến cho thành phố trở nên rực rỡ, lung linh.
Hệ thống đèn trang trí với nhiều màu sắc khiến cho thành phố trở nên rực rỡ, lung linh.

 Cùng với đó, UBND thành phố cũng chỉ đạo các phòng, ban chức năng tập trung kiểm tra xử lý các quán cóc, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự. Nhằm tạo điều kiện cho việc tổ chức các điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán, đồng thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thành phố quy hoạch cụ thể vị trí, địa điểm bán hoa, cây cảnh tại các phường để phục vụ bà con nhân dân mua sắm trong dịp Tết. Đối với khu vực chợ trung tâm, sắp đặt các lô, thửa bán hàng để các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc giao thông. Do đó tình hình trật tự đô thị, trật tự vỉa hè, lòng đường và vệ sinh đường phố có những chuyển biến tích cực.

 Điều đáng ghi nhận trong công tác chỉnh trang đô thị ở thành phố vào dịp cuối năm là sự tham gia tích cực của người dân. Với tinh thần cùng chung tay xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, những ngày này các hộ dân đều tích cực tham gia làm sạch môi trường xung quanh nơi mình sinh sống, góp phần làm sạch đô thị, những việc làm đó thể hiện ý thức làm chủ và nếp sống văn minh của người dân thành phố. Tất cả những cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân thành phố Hà Giang đã và đang sẵn sàng chào đón một mùa Xuân mới - Xuân Mậu Tuất 2018 với nhiều hứa hẹn và ước vọng.

Bài, ảnh: THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhóm Thiện tâm Hà Giang tặng quà tết cho các bệnh nhân tâm thần

BHG - Chiều 10.2, Nhóm Thiện tâm Hà Giang đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân bị bệnh tâm thần đang điều trị tại Trung tâm chữa bệnh – giáo dục – Lao động xã hội tỉnh, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên. Đến thăm, tặng quà các bệnh nhân, Nhóm Thiện tâm Hà Giang đã trao tặng 38 suất quà Tết gồm bánh, kẹo, mì tôm, giò chả… cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Với mong muốn giúp một phần nhỏ cho các bệnh nhân không may bị bệnh có một cái Tết vui đủ.

 

11/02/2018
Trường Cao đẳng Sư phạm: Tấm lòng với xã khó khăn Cao Mã Pờ!

Xuân 2018 - Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang, được tỉnh phân công giúp đỡ xã khó khăn Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ. Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao, trường đã huy động các nguồn lực, kêu gọi, kết nối, giúp đỡ xã và đạt được kết quả đáng phấn khởi.

10/02/2018
Nối dài những cung đường Xuân

Xuân 2018 - Nằm cách xa các trung tâm phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, tính kết nối chưa cao nên ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển của tỉnh. Nhưng, với quan điểm giao thông đi trước, mở đường phát triển KT-XH, thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã chủ động rà soát, củng cố, tăng cường năng lực quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cao trách nhiệm quản lý quy hoạch, quản lý chất lượng công trình…

10/02/2018
Đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xuân 2018 -  Tỉnh ta có dân số trên 778 nghìn người với 19 dân tộc, trong đó phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) như Mông, Dao, Tày, Nùng, Giấy…;  có 6 dân tộc rất ít người, với số dân dưới 10 nghìn người, gồm Pu Péo, Bố Y, Pà Thẻn, Lô Lô, Phù Lá và Cờ Lao. Những năm qua, nhờ thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, đời sống của đồng bào các DTTS không ngừng được nâng lên, bộ mặt các vùng nông thôn ngày một đổi mới.

10/02/2018