Tết đầm ấm, yên vui cho mọi nhà

09:13, 01/02/2018

BHG - Chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách là trách nhiệm của chính quyền địa phương. Theo thông lệ hàng năm, công tác chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay sẽ được triển khai đến các xã, phường, thôn, bản. Qua đó, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, mong muốn mang đến một cái Tết đầm ấm, yên vui cho mọi người, mọi nhà.

Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà các em học sinh xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.
Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà các em học sinh xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.

Nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn đón Tết đầm ấm, thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách trợ giúp các đối tượng trên địa bàn tỉnh, theo Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Ngọc Dũng: Sở đã hướng dẫn các huyện, thành phố rà soát, lập danh sách để giải quyết kịp thời chế độ trợ cấp cho các đối tượng theo quy định; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trích ngân sách thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng, đảm bảo các gia đình đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Theo đó, mức quà tặng tỉnh dành cho người có công và gia đình người có công với cách mạng 300 nghìn đồng. Các đối tượng gồm: Người hoạt động cách mạng; bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân liệt sỹ; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù, đày đang hưởng trợ cấp hàng tháng; con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Đồng thời, chuyển đầy đủ, kịp thời quà của Chủ tịch nước với 2 mức 400 nghìn đồng/suất và 200 nghìn đồng/suất tới tay các đối tượng.

Ông Giàng Seo Lử, bệnh binh ở xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, chia sẻ, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đến thăm hỏi hàng năm tôi rất xúc động. Những món quà không chỉ góp phần mang đến một cái Tết đầy đủ hơn, còn là sự động viên tinh thần to lớn, giúp tôi quên đi nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Tôi tự hứa sẽ gương mẫu, vận động con cháu, bà con xung quanh luôn tuân thủ pháp luật, phấn đấu phát triển kinh tế, xây dựng thôn, bản.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội, người cao tuổi, nạn nhân chất độc Da cam, Hội Người khuyết tật, Hội Người mù, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Thăm hỏi các bệnh nhân nằm điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh không có điều kiện về ăn Tết với gia đình; thăm và tặng quà các xã biên giới, Đồn Biên phòng và các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết. Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cũng thống kê danh sách người cao tuổi đủ điều kiện chúc mừng thọ với các suất quà tặng của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh để động viên tinh thần các cụ trong dịp Tết này.

Với quyết tâm không để hộ nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở đã rà soát, nắm chắc tình hình đời sống của dân cư trên địa bàn; tổ chức cứu đói giáp hạt với mức trợ cấp 15 kg gạo/người/tháng, đảm bảo đến đúng đối tượng. Ngoài ngân sách tỉnh, còn có những tâm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân từ thiện, mong muốn cùng chia sẻ bớt phần nào khó khăn của các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mong muốn các đối tượng đều được tiếp nhận, giới thiệu và phân bổ chu đáo, hiệu quả, kịp thời. Việc quan tâm của các cấp, ngành, nhà hảo tâm sẽ giúp các đối tượng có một cái Tết đầy đủ hơn.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết 109/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 109/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Hà Giang.

31/01/2018
Năm 2017 Hà Giang huy động được gần 88 tỷ đồng xã hội hóa giáo dục

BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và đào tạo, trong năm 2017 các ngành, địa phương, trường học đã kết nối, huy động, vận động được hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí để củng cố, xây dựng trường lớp, nhà công vụ giáo viên, nhà vệ sinh, công trình nước sạch cho các trường học trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, hàng nghìn trang thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi, áo ấm, chăn ấm, xe đạp… 

30/01/2018
Sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

BHG - Tết Nguyên đán Mậu Tuất, người dân được nghỉ 7 ngày (14.2 – 20.2), theo dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng đột biến. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) đã ban hành kế hoạch đảm bảo giao thông trước, trong, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018. "Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho từng cá nhân; bố trí trực 24/24h...

30/01/2018
Mèo Vạc: Băng giá bao trùm một số địa phương

BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 29-30.1 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, đặc biệt khu vực các xã biên giới xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ dưới 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C. Theo đó băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. 

30/01/2018