Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán

08:10, 02/02/2018

BHG - Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Công ty Điện lực Hà Giang đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc xây dựng lịch trực lãnh đạo và bố trí đầy đủ nhân lực trực 24h/24h để vận hành, sửa chữa và xử lý sự cố lưới điện và kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động; phòng, chống cháy nổ. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất tại các vị trí trực vận hành sửa chữa của đơn vị mình, chấn chỉnh thực hiện các quy trình, quy phạm và kỷ luật vận hành, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang duy tu, bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp Tết.
Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang duy tu, bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp Tết.

Trong phương án cung cấp điện, các đơn vị đặc biệt chú trọng đảm bảo cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, bệnh viện; các trạm bơm và sản xuất nước sạch; các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh hàng hoá phục vụ Tết; các địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị - xã hội, văn hoá - nghệ thuật và vui chơi giải trí trên địa bàn. Liên hệ làm việc với cơ quan, đơn vị chủ quản, đơn vị tổ chức hoạt động để kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện và xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo an toàn cấp điện; phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan để làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, bảo vệ công trình điện; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo dây tráng kim loại, đốt đèn trời, ném vật lạ,... vi phạm hành lang lưới điện.

Đồng chí Nguyễn Huy Túc, Giám đốc Điện lực thành phố Hà Giang,  cho biết: Điện lực thành phố là một đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Hà Giang, hiện đang quản lý 269 trạm biến áp, 350 km đường dây trung áp và 435 km đường dây hạ áp; quản lý bán điện cho hơn 29.590 khách hàng của 5 phường, 3 xã thuộc thành phố và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. Dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Giang về đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã lập kế hoạch cụ thể các công việc và thực hiện trong tháng 12.2017 và những ngày trước Tết cổ truyền; trong đó, ưu tiên kiểm tra, bảo dưỡng và xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện, tổ chức phát quang hành lang tuyến đường dây trung, hạ áp, đo và san tải các trạm biến áp phụ tải, vệ sinh đường dây trung áp, thay cách điện sứ gốm bằng cách điện POLYME trên các lộ đường dây trung áp; bảo dưỡng và xử lý tiếp xúc các trạm biến áp và đường dây 0,4 kV tất cả các trạm biến áp thuộc đơn vị quản lý, luân chuyển máy biến áp non tải, quá tải nhằm không để trạm biến áp phụ tải nào bị quá tải trong dịp lễ, Tết. Đồng thời chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện trực 24/24 giờ để xử lý một cách nhanh nhất khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, điện lực thành phố còn tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, không chơi bóng bay, bắn pháo hoa tráng kim loại gần khu vực đường dây và trạm biến áp… Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, không dùng các thiết bị có công suất cao vào các giờ cao điểm…

Với phương án cấp điện và công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Điện lực thành phố Hà Giang phấn đấu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, quyết tâm không để xảy ra sự cố về lưới điện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết 109/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 109/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Hà Giang.

31/01/2018
Mèo Vạc: Băng giá bao trùm một số địa phương

BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 29-30.1 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, đặc biệt khu vực các xã biên giới xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ dưới 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C. Theo đó băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. 

30/01/2018
Năm 2017 Hà Giang huy động được gần 88 tỷ đồng xã hội hóa giáo dục

BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và đào tạo, trong năm 2017 các ngành, địa phương, trường học đã kết nối, huy động, vận động được hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí để củng cố, xây dựng trường lớp, nhà công vụ giáo viên, nhà vệ sinh, công trình nước sạch cho các trường học trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, hàng nghìn trang thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi, áo ấm, chăn ấm, xe đạp… 

30/01/2018
Sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

BHG - Tết Nguyên đán Mậu Tuất, người dân được nghỉ 7 ngày (14.2 – 20.2), theo dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng đột biến. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) đã ban hành kế hoạch đảm bảo giao thông trước, trong, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018. "Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho từng cá nhân; bố trí trực 24/24h...

30/01/2018