Hà Giang

Công đoàn Mèo Vạc đẩy mạnh các phong trào thi đua

08:29, 23/02/2018

BHG - Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của các cấp Công đoàn huyện Mèo Vạc có nhiều đổi mới về cả nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện. Do đó, các phong trào thi đua phát triển sâu, rộng, góp phần cổ vũ, động viên đông đảo CNVCLĐ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn viên Công đoàn xã Tát Ngà (Mèo Vạc) giúp người dân làm nhà.
Đoàn viên Công đoàn xã Tát Ngà (Mèo Vạc) giúp người dân làm nhà.

Đồng chí Trần Ngọc Thặng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mèo Vạc cho biết: Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn có nhiều chuyển biến, tăng cả về số lượng và chất lượng, đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển của huyện. Số đoàn viên Công đoàn tăng chủ yếu ở ngành Giáo dục, Y tế, các xã, thị trấn. Toàn huyện hiện có 97 Công đoàn cơ sở, với 2.739 cán bộ, CNVCLĐ. Thời gian qua, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể phát động các phong trào thi đua; chỉ đạo các tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ căn cứ điều kiện, tình hình thực tế thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”, “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Đơn cử như, ngành Giáo dục duy trì phong trào thi đua “Xây dựng lớp học kiểu mẫu, phòng ở kiểu mẫu, lớp học chất lượng cao”, “Giỏi việc nước, đảm việc trường”, Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Ngành Giáo dục huyện hiện có 1.659 giáo viên, chiếm trên 61% so với công chức, viên chức toàn huyện; các thầy, cô giáo đã nỗ lực vượt khó, tích cực vận động, thuyết phục các em học sinh đến trường; đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao trình độ, đổi mới phương thức giảng dạy. Trong nhiệm kỳ, có 110 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 287 em giỏi cấp huyện; 209 giáo viên dạy giỏi các cấp, tăng gấp 2 lần so với nhiệm kỳ trước. Toàn ngành Giáo dục có trên 1 nghìn đề tài, sáng kiến giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Qua trao đổi với đồng chí Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, được biết: Thời gian qua, đơn vị đã gắn nhiệm vụ chuyên môn với các phong trào thi đua “Lương y như từ mẫu”, “12 điều y đức”. Qua đó, giúp đội ngũ y, bác sỹ say mê với nghề nghiệp, sáng tạo trong công việc, tận tuỵ với bệnh nhân; nhiều cán bộ, y, bác sỹ đã tích cực nâng cao trình độ; 18 Bệnh viện Đa khoa khu vực và trạm xá xã, thị trấn đều có bác sỹ. Hàng năm, các y, bác sỹ đều tham gia các lớp bồi dưỡng, các cuộc thi điều dưỡng viên để nâng cao kiến thức và tay nghề. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức khám, chữa bệnh, điều trị cho trên 8 nghìn lượt bệnh nhân, hiệu suất gường bệnh đạt trên 120%. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế được đẩy mạnh và triển khai thực hiện tốt; thông qua phong trào thi đua có hàng trăm lượt tập thể, hàng nghìn lượt cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, đội ngũ CNVCLĐ huyện Mèo Vạc đã nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ vững truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo, phát huy nội lực, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của huyện.

Bài, ảnh: HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người... không nghỉ Tết

BHG - Tết đến, Xuân về, bất kỳ ai, dù làm việc, công tác ở đâu cũng đều muốn trở về quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè. Nhưng, với những đơn vị có nhiệm vụ đặc thù, các cán bộ, người lao động… không nghỉ Tết. Công việc của họ góp phần đảm bảo cho mọi người, mọi nhà có những ngày nghỉ Tết an toàn, vui vẻ và đầm ấm.

23/02/2018
Nâng cao hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Sức mạnh tổng hợp ấy đã được nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc phát huy mạnh mẽ trong lĩnh vực bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), cùng nhau xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, chống lại âm mưu chống phá của các lực lượng thù địch, giữ gìn cuộc sống bình yên.

 

23/02/2018
Ấm áp tấm lòng thiện nguyện của nhóm Thiện Tâm An

BHG - Sau gần 4 tháng triển khai xây dựng, điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực mà các thành viên trong Nhóm Thiện Tâm An (thành phố Hà Nội) dành tặng cho cô, trò tại điểm trường với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ bớt khó khăn và chắp cánh ước mơ cho những mầm non nơi đây.

 

22/02/2018
147 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách tiếp tục đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong đầu năm 2018

BHG - Ngày 09.2.2018, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội đã ban hành Quyết định phân bổ 147 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách đối với Chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Giang. 

22/02/2018