Sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

08:01, 30/01/2018

BHG - Tết Nguyên đán Mậu Tuất, người dân được nghỉ 7 ngày (14.2 – 20.2), theo dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng đột biến. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) đã ban hành kế hoạch đảm bảo giao thông trước, trong, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

“Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho từng cá nhân; bố trí trực 24/24h để tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời; bố trí nhân lực, vật tư, máy móc, tổ chức khắc phục những sự cố xảy ra, đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp Tết; phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải như: Chèn ép, sang nhượng khách, tăng giá vé trái quy định...” - Phó Giám đốc Sở GT-VT, Lê Minh Đức cho biết.

Bến xe khách Hà Giang sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.
Bến xe khách Hà Giang sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Trước đó, hoạt động duy tu, nâng cấp các tuyến đường đã được tiến hành trên phạm vi toàn tỉnh; nhiều nhiệm vụ được gấp rút hoàn thành trước ngày nghỉ Tết như: Chỉ đạo nhà thầu xây dựng dứt điểm, thu dọn vật liệu thừa trên mặt đường, đảm bảo giao thông thông suốt; những đoạn đường mới nâng cấp, cải tạo chưa xong phải vuốt nối, vệ sinh sạch sẽ và có biển báo theo đúng quy định; các doanh nghiệp vận tải tăng cường năng lực, không để tình trạng hành khách không kịp về Tết do thiếu xe, có chính sách ưu đãi, hỗ trợ, tạo điều kiện cho hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi khi tham gia giao thông; tăng cường kiểm tra, giám sát hành trình, tốc độ của các phương tiện; Công ty Đường bộ I, II tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa mặt đường, kiểm tra điều kiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông. Đặc biệt, có phương án bố trí ứng trực, kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc...

Bến xe khách Hà Giang những ngày này bắt đầu nhộn nhịp, anh Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc bến xe cho biết: “Bến xe có khoảng 52 tuyến đi các tỉnh thành trong cả nước với 260 xe, hiện đã triển khai nhiều hoạt động như chỉnh trang cảnh quan; phối hợp với lực lượng chức năng, siết chặt an ninh bằng việc kiểm tra nghiêm ngặt các mặt hàng ra, vào bến, giữ gìn trật tự an ninh, không để xảy ra tình trạng tranh, giành khách; tuyên truyền và nghiêm cấm các chủ phương tiện vận chuyển chất cháy, nổ, hàng cấm...”.

Tết đang đến rất gần, những người con xa quê đang nỗ lực hoàn thành công việc để về sum họp cùng gia đình. Với những sự chuẩn bị kỹ và chủ động của Sở GT-VT sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa đông này Hà Giang không lạnh

BHG - Triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2018 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn khi Tết đến, Xuân về. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành kế hoạch vận động cho Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc tỉnh Hội triển khai thực hiện vận động, hỗ trợ các xuất quà Tết cho người nghèo nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018. 

29/01/2018
Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

29/01/2018
Công ty Xăng dầu Hà Giang: Gặp mặt các thế hệ cán bộ CNV – người lao động Xuân Mậu tuất

BHG - Vừa qua, Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, CNV – người lao động đã từng công tác tại Công ty từ những ngày mới được thành lập đến nay. Dự buổi gặp mặt có Ban Giám đốc, cán bộ Văn phòng, các Cửa hàng trưởng trên địa bàn thành phố Hà Giang của Công ty và gần 40 cán bộ nguyên là lãnh đạo, CNV – người lao động đã từng làm việc tại Công ty qua các thời kỳ.

29/01/2018
Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và tặng quà tại Hà Giang

BHG - Ngày 27.1, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình phụ nữ nghèo và trẻ em nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh. 

28/01/2018