Hà Giang

Mèo Vạc: Băng giá bao trùm một số địa phương

14:58, 30/01/2018

BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 29-30.1 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, đặc biệt khu vực các xã biên giới xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ dưới 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C.

Lãnh đạo xã Thượng Phùng tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc
Lãnh đạo xã Thượng Phùng tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

Theo đó băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. Nơi có địa hình núi cao trên 1.500m so với mặt nước biển. Băng giá phủ trắng làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân và giáo viên, học sinh các đơn vị trường học, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Săm Pun. Theo Thiếu úy Ly Mí Chứ, Đội tuần tra Tổ Biên phòng thôn Mỏ Phàng, băng giá gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt sinh hoạt hàng ngày như hiện tượng nước đóng băng vào sáng sớm, muốn sử dụng phải đun sôi.

Hiện tượng băng giá được chụp tại xã Thượng Phùng
Hiện tượng băng giá được chụp tại xã Thượng Phùng

 

 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết UBND xã Thượng Phùng đã cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, hướng dẫn các hộ chăn nuôi sử dụng bạt và các vật liệu khác để che chắn chuồng trại. Đồng thời, tận dụng nguồn phế, phụ phẩm nông nghiệp như thân cây ngô, nguồn cỏ sẵn có để chế biến, dự trữ thức ăn cho trâu, bò. Ngoài ra xã cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em.

Theo dự báo tình hình thời tiết rét đậm còn diễn biến phức tạp, cấp ủy chính quyền các địa phương tiếp tục vận động bà con nhân dân. Tăng cường lượng thức ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm muối vào thức ăn để nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi. Việc chủ động phòng, chống rét và dịch bệnh cho gia súc trong mùa đông không chỉ góp phần bảo vệ tài sản lớn của người nông dân mà còn đóng vai trò quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển chăn nuôi đại gia súc một cách bền vững.

Tin, ảnh: Minh Đức 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

BHG - Tết Nguyên đán Mậu Tuất, người dân được nghỉ 7 ngày (14.2 – 20.2), theo dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng đột biến. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) đã ban hành kế hoạch đảm bảo giao thông trước, trong, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018. "Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho từng cá nhân; bố trí trực 24/24h...

30/01/2018
Mùa đông này Hà Giang không lạnh

BHG - Triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2018 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn khi Tết đến, Xuân về. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành kế hoạch vận động cho Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc tỉnh Hội triển khai thực hiện vận động, hỗ trợ các xuất quà Tết cho người nghèo nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018. 

29/01/2018
Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

29/01/2018
Công ty Xăng dầu Hà Giang: Gặp mặt các thế hệ cán bộ CNV – người lao động Xuân Mậu tuất

BHG - Vừa qua, Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, CNV – người lao động đã từng công tác tại Công ty từ những ngày mới được thành lập đến nay. Dự buổi gặp mặt có Ban Giám đốc, cán bộ Văn phòng, các Cửa hàng trưởng trên địa bàn thành phố Hà Giang của Công ty và gần 40 cán bộ nguyên là lãnh đạo, CNV – người lao động đã từng làm việc tại Công ty qua các thời kỳ.

29/01/2018