Hội nghị BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ 11

10:59, 07/01/2018

BHG - Ngày 5.1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (Nhiệm kỳ 2013 – 2018). Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí ủy viên BCH hội.

Đồng chí Triệu Đức Thanh được suy tôn là Chủ tịch danh dự của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh
Đồng chí Triệu Đức Thanh được suy tôn là Chủ tịch danh dự của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh

Năm 2017, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh kết nạp mới được 115 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 9.508 người, trong đó hội viên chính thức là 3.620 người, hội viên tình nguyện 5.888 người; số nạn nhân đang hưởng chính sách là 1.077 người. Trong năm qua Tỉnh hội chú trọng củng cố, kiện toàn, xây dựng các cấp Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động. Cán bộ Hội các cấp tích cực, chủ động tư vấn, hướng dẫn cho những người bị phơi nhiễm chất độc hóa học làm hồ sơ, thủ tục đề nghị xin đi giám định theo hướng dẫn của Sở LĐTB&XH; vận động, kêu gọi các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ Quỹ hội đạt trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho nhiều hội viên. Trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu; Tết Vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam và ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin 10.8 đã vận động, tổ chức tặng 1.227 suất quà với tổng trị giá trên 500 triệu đồng cho các nạn nhân.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của chủ tịch Hội.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của chủ tịch Hội.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng; vận động quyên góp, ủng hộ quỹ và chuẩn bị Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Hội nghị đã thống nhất bầu bổ sung ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2013 – 2018 và suy tôn đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được Chủ tịch Hội khen thưởng.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm trường Mầm non Đông Chè, xã Nàn Xỉn (Xín Mần) còn gặp nhiều khó khăn

BHG - Nhiều năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành triển khai nhiều chủ trương, chính sách phát triển KT - XH đối với các xã biên giới của huyện Xín Mần. Nhờ đó, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, hệ thống cơ sở y tế, giáo dục được đầu tư và có nhiều chuyển biến tích cực. Dẫu vậy, vẫn còn một số điểm trường trên đỉnh núi Gia Long với độ cao hơn 2.000m còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy, học; chỗ học tập, chỗ ăn, chỗ ngủ cho học sinh...

06/01/2018
Cần giải pháp khơi thông nguồn tín dụng cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào nghèo có hoạt động nghề rừng

Ngày 9.9.2015, Chính phủ ban hành Nghị định số 75/2015/NĐ-CP về cơ chế, chính sách bảo vệ và phát triển rừng (BV-PTR), gắn với giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2020. Đối tượng áp dụng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình người Kinh nghèo đang sinh sống ổn định tại các xã có điều kiện KT-XH khó khăn (khu vực II và III) thuộc vùng dân tộc và miền núi theo tiêu chí Thủ tướng Chính phủ quy định, có thực hiện một trong các hoạt động BV-PTR: bảo vệ, khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên; trồng rừng, cây lâm sản ngoài gỗ trên đất quy hoạch PTR được Nhà nước giao đất; nhận khoán bảo vệ rừng...

06/01/2018
Hai năm thực hiện xã, thôn điển hình phát triển kinh tế ở Quang Bình

BHG - Qua 2 năm thực hiện chủ trương của tỉnh về xây dựng "mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn, mỗi làng một sản phẩm điển hình phát triển kinh tế", huyện Quang Bình đã có cách làm sáng tạo và đạt được kết quả bước đầu đáng khích lệ. Thực hiện chủ trương trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Quang Bình đã giao UBND huyện cụ thể hóa các nội dung trong kế hoạch của tỉnh, giai đoạn 2017 - 2020, thực hiện 7 xã, 41 thôn điểm về phát triển kinh tế nông nghiệp. 

05/01/2018
Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy thu giữ trên 40kg pháo lậu

BHG - Vào hồi 4 giờ ngày 3.1.2018, Tổ Kiểm soát thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tiến hành tuần tra khu vực bờ kè Nà La, thôn Giang Nam, xã Thanh Thuỷ (Vị Xuyên) và phát hiện một số người vác thùng cát tông từ Trung Quốc sang Việt Nam. Thấy lực lượng tuần tra, các đối tượng bỏ lại hàng hóa, chạy thoát sang bên kia biên giới. 

05/01/2018