Đội Quản lý thị trường số 7, tăng cường kiểm soát hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

08:24, 25/01/2018

BHG - Tết đến, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao, lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã tung hàng giả, hàng kém chất lượng ra bán, thu lời bất chính. Nhằm ngăn chặn những biểu hiện trục lợi, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 huyện Quản Bạ đã tăng cường kiểm tra, mở đợt cao điểm, phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác bảo vệ thị trường, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 7, kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng của chị Nguyễn Thị Huyên, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).
Đội Quản lý thị trường số 7, kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng của chị Nguyễn Thị Huyên, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết, theo Đội trưởng Đội QLTT số 7 huyện Quản Bạ, Lê Tiến Quyền: “Lực lượng đã triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Cục QLTT, Sở Công thương và Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh; làm tốt công tác dự báo, nắm chắc diễn biến thị trường, hàng hóa, giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống nhân dân. Các kiểm soát viên tăng cường nắm bắt địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các ngành, chính quyền địa phương, không để lọt các hành vi vi phạm pháp luật”.

Đội QLTT số 7 đã đẩy mạnh công tác kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật về thương mại, công nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó, chú trọng kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá, chống đầu cơ, chống gian lận thương mại; chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn vệ sinh thực phẩm, vi phạm về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa. Thời gian qua, đã kiểm tra và phát hiện 48 vụ vi phạm với tổng giá trị hàng hóa trên 900 triệu đồng. Các vi phạm phổ biến như kinh doanh hàng hóa có nhãn nhưng không ghi đủ nội dung bắt buộc; vi phạm quy định về công bố hợp quy, dấu hợp quy trong buôn bán sản phẩm; kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật không có giấy chứng nhận; hàng hóa hết hạn sử dụng; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định…

Cùng với Đoàn kiểm tra đến hộ kinh doanh hàng tạp hóa Nguyễn Thị Huyên, ở chợ thị trấn Tam Sơn, được biết, mỗi độ Tết đến, gia đình chị thường nhập các mặt hàng như bánh, kẹo, rượu, bia, thuốc lá… với số lượng lớn, phục vụ nhu cầu của người dân. “Cũng có loại bánh, kẹo nhập về nhưng bên bán hàng chưa ghi đầy đủ nội dung nhãn mắc bắt buộc, điều này rất khó phát hiện” - chị Huyên cho biết. Hơn nữa, có một số mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ như quần áo, giầy dẹp, thuốc trừ sâu… được nhập từ biên giới về bày bán cho người dân.

Từ thực trạng trên, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, Đội QLTT số 7 luôn chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật cho các cá nhân, tổ chức hoạt động thương mại trên địa bàn huyện. Đến nay, Đội QLTT số 7 đã vận động được 200 cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ ký cam kết tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời, từng bước kiểm soát chặt chẽ hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, ngăn ngừa có hiệu quả hành vi kinh doanh trái phép… từ đó, góp phần xây dựng, phát triển lành mạnh thị trường.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Bắc Quang thu giữ gần 600kg pháo tại bìa rừng

BHG - Hồi 16h, ngày 22.1, công an huyện Bắc Quang nhận được tin báo của người dân phát hiện có nhiều thùng bìa cát tông được cất dấu phía dưới tả ly tại khu vực Km 5, tỉnh lộ 177,  thuộc địa phận thôn Chu Hạ, xã Tân Lập, huyện Bắc Quang. Công an huyện đã phối hợp với lực lượng Công an xã Tân Lập tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc và lập biên bản thu giữ hàng vô chủ. 

24/01/2018
Nghị quyết 106/NQ-HĐND quy định mức trợ cấp đặc thù với công chức, viên chức

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 106/NQ-HĐND quy định mức trợ cấp đặc thù với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở thực hiện chức năng quản lý người nghiện ma túy và sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

24/01/2018
Tình yêu và trách nhiệm

BHG - Ly hôn có thể là giải pháp giải thoát những bế tắc trong cuộc sống của hai người, nhưng hệ lụy nó để lại lớn hơn rất nhiều. Trên 950 vụ việc liên quan đến hôn nhân và gia đình, Toà án Nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố thụ lý, giải quyết trong năm 2017, thực sự là con số "báo động".

 

24/01/2018
Nghị quyết 105/NQ-HĐND về việc bổ sung dự toán thu Ngân sách Nhà nước và chi Ngân sách địa phương năm 2017

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 105/NQ-HĐND về việc bổ sung dự toán thu Ngân sách Nhà nước và chi Ngân sách địa phương năm 2017

22/01/2018