Hà Giang

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao nhà Đại đoàn kết và tặng quà Tết hộ nghèo huyện Quang Bình

15:12, 26/01/2018

BHG - Sáng 26.1, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã trao tặng nhà Đại đoàn kết và tặng quà Tết hộ nghèo tại 2 xã Bằng Lang và Vĩ Thượng (Quang Bình). Cùng đi có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Quang Bình.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình trao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Nông Văn Cung, thôn Khuổi Thè, xã Bằng Lang.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Quang Bình trao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Nông Văn Cung, thôn Khuổi Thè, xã Bằng Lang.

 

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Vĩ Thượng.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Vĩ Thượng.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 4 nhà Đại đoàn kết được làm cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, trị giá 40 triệu đồng/nhà gồm gia đình anh Nông Văn Cung, thôn Khuổi Thè, xã Bằng Lang; Nông Văn Điện, thôn Thượng Các, xã Bằng Lang; Bà Hoàng Thị Đảm, tổ 1, thị trấn Yên Bình; ông Lý Văn Măng, thôn Minh Tiến, xã Bản Rịa. Đồng thời, tặng 50 suất quà Tết cho hộ nghèo và người có uy tín tại 2 xã Bằng Lang và Vĩ Thượng.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Bằng Lang.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Bằng Lang.

Thăm hỏi, động viên các gia đình tại 2 xã, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn bà con nhân dân tiếp tục chăm lo phát triển kinh tế để từng bước ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo. Tích cực triển khai các chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ của T.Ư, của tỉnh, huyện tới các hộ nghèo; tiến hành tổ chức lại sản xuất cho nhân dân; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; giúp nhân dân phòng, tránh thiên tai; quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đào tạo; chăm lo sức khỏe cho nhân dân; vận động người dân đảm bảo an ninh trật tự; tích cực xây dựng Nông thôn mới để nâng cao đời sống. Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc bà con đón Tết Mậu Tuất 2018 đầm ấm, vui tươi.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cầu nối" nhân ái

BHG - Năm 2017, Báo Hà Giang đã trực tiếp và phối hợp với các đoàn từ thiện, làm "cầu nối" để những nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh, các hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao chất luợng giáo dục ở nhiều địa phương trong tỉnh. Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Báo Hà Giang được Tỉnh ủy phân công phụ trách, đỡ đầu xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Năm 2017, Báo Hà Giang đã hỗ trợ và kêu gọi, kết nối với Đoàn từ thiện Hà Nội trao hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo và hộ nghèo của xã trong các dịp lễ, Tết; tặng một số thiết bị phục vụ cho việc chăm lo đời sống các em học sinh bán trú...

26/01/2018
Tin không khí lạnh và rét.

BHG - Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Sáng 26.1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh. Từ ngày mai sẽ gây mưa ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh; gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Từ chiều và đêm 26.1, các khu vực trong tỉnh trời chuyển rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất  phổ biến ở khu vực vùng núi từ 14-16 độ c, ở vùng núi đất phía Tây và Bắc Mê là 12-14 độ c; Khu vực Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn: 9 -11 độ c.

26/01/2018
Lắp đặt hệ thống truyền hình trực tiếp trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Quảng trường 26.3

BHG - Xuất phát từ ý tưởng tổ chức xem bóng đá và cổ vũ tập trung cho trận bóng đá chung kết U23 châu Á, giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào 3h ngày 27.1 của các bạn trẻ Hà Giang trên mạng xã hội Facebook, ngày 25.1, lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang đã phối hợp với Sở VH-TT&DL, Tỉnh đoàn, VNPT Hà Giang, Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang xây dựng kế hoạch và thiết lập màn hình Led full HD, kích thước 800 in để phát trực tiếp trận chung kết cho nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

25/01/2018
Hội nghị đánh giá công tác giáo dục nghề nghiệp 2 năm 2016-2017, triển khai nhiệm vụ đến năm 2020.

BHG - Sáng 25.1, Sở Lao động TB&XH, Sở Nông nghiệp & PTNT và Sở GD&ĐT đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) 2 năm 2016-2017, triển khai nhiệm vụ và giải pháp đến năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có lãnh đạo 3 sở; Thường trực UBND các huyện, thành phố; đại diện các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề, Trung tâm đào tạo nghề trên toàn tỉnh và đại diện một số đơn vị liên kết đào tạo.

25/01/2018