Hà Giang

Xã Thượng Phùng, khó khăn trong lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến

08:45, 09/11/2017

BHG - Lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến được xem là bước đi mang tính đột phá của tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Hiện nay, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 17 xã, thị trấn được lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến, nhưng còn duy nhất xã Thượng Phùng chưa được lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến cấp xã, gây khó khăn trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hệ thống dây mạng để kéo từ xã Xín Cái sang xã Thượng Phùng vẫn “nằm im” từ nhiều tháng nay.
Hệ thống dây mạng để kéo từ xã Xín Cái sang xã Thượng Phùng vẫn “nằm im” từ nhiều tháng nay.

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Lương, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Phùng, được biết: Xã có tổng diện tích tự nhiên trên 3.330 ha với 810 hộ dân, 4.626 khẩu, trong đó hộ nghèo 488 hộ, chiếm 60,25%; hộ cận nghèo 72 hô, chiếm 8,89%. Xã có 8 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 90% dân số toàn xã. Hiện nay, việc triển khai các công việc chung qua hệ thống mạng ở xã gặp rất nhiều khó khăn vì xã chưa có mạng và chưa lắp đặt được hệ thống truyền hình trực tuyến các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của của Đảng, Nhà nước và của địa phương nhiều khi chưa kịp thời... Công tác chỉ đạo, triển khai các công việc của cấp trên cũng như trong nội bộ của xã gặp nhiều khó khăn như: Mỗi khi họp trực tuyến các cấp, các cán bộ, công chức, viên chức phải sang xã Xín Cái để họp nhờ. Để khắc phục một phần khó khăn liên quan đến hệ thống mạng, UBND xã đã lắp tạm thời hai đầu thu phát sóng Dcom 3G của mạng Viettel để phục vụ cho các công việc chung. Do đầu thu, phát sóng Dcom 3G chỉ có dung lượng thấp, hay bị chập chờn nên nhiều khi triển khai các văn bản mailoffice của cấp trên bị chậm; trang website của xã không hoạt động; công tác điều hành công việc đều phải dùng các văn bản gây tốn kém; việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân còn nhiều hạn chế...

Được biết, đến tháng 7.2017, xã Thượng Phùng đã nhận được chủ trương lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến và được kéo từ xã Xín Cái (Mèo Vạc) sang, nhưng đến nay đã hơn 3 tháng mọi công việc lắp đặt hệ thống vẫn “giậm chân” tại chỗ. Để tìm hiểu nguyên nhân, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Văn Tính, Giám đốc Phòng bán hàng VNPT huyện Mèo Vạc, được biết: Vào tháng 7.2017, huyện đã có chủ chương lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến kéo từ xã Xín Cái sang nhưng đường truyền tín hiệu rất kém chỉ có thể dùng riêng cho truyền hình trực tuyến; còn hệ thống mạng của xã không thể sử dụng trong khi đó chi phí rất cao. Vì vậy, dự tính vào tháng 11.2017, Phòng bán hàng VNPT huyện sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc kéo hệ thống cáp quang từ ngoài huyện vào; khi hoàn thiện thì sẽ phủ sóng được hệ thống mạng cho toàn xã. Ước tính mức đầu kéo hệ thống cáp quang hơn 1 tỷ đồng.

Xã Thượng Phùng là một trong 3 xã biên giới của huyện Mèo Vạc, xã có 5 thôn giáp biên. Cũng như các xã biên giới trên địa bàn huyện, việc lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến thật sự rất cần thiết trong công tác triển khai các công việc chung. Do đó, rất mong sự quan tâm của các cơ quan liên quan sớm lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến ở xã Thượng Phùng trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: HOÀNG TUYẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2 cháu bé người Mông cần giúp đỡ

BHG -  Đó là hoàn cảnh gia đình 2 cháu bé dân tộc Mông ở xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ), nhà có 3 anh em thì cháu lớn bị bệnh xương thủy tinh và cháu bé bị bệnh hiểm nghèo về máu, không có tiền chạy chữa. 

09/11/2017
Rèn luyện thân thể góp phần nâng cao thể chất và tinh thần

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khuyến khích và kêu gọi toàn dân tập thể dục: "Việc luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước, việc đó không tốn kém, khó khăn gì mà gái trai, già trẻ gì cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày tập một tý thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ... Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục" và Người đã chăm chỉ tập thể dục, trở thành tấm gương sáng để mọi người noi theo.

08/11/2017
Bắc Quang đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng

BHG - Thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020", thời gian qua, huyện Bắc Quang đã triển khai các mô hình và đánh giá xếp loại, công nhận danh hiệu gia đình, cộng đồng, dòng họ, đơn vị học tập nhằm tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân được học tập thường xuyên, góp phần xây dựng huyện Bắc Quang trở thành một xã hội học tập. 

08/11/2017
Ánh sáng Tháng Mười - Trọn một niềm tin. Kỳ II: Mãi sâu đậm xứ sở Bạch Dương

BHG - Đối với 3 đồng chí: Đại tá Hoàng Đình Xuất, nguyên Chỉ huy trưởng; Thượng tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Thượng tá Trần Nam Trung, Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang, lần đầu có cơ hội sang nước ngoài học tập,  kỷ niệm thời gian học ở Học viện Biên phòng Nga là những năm tháng không thể nào quên.

08/11/2017