Trao tặng nhà cho nạn nhân da cam

08:42, 16/11/2017

BHG - Ngày 15.11, Hội Nạn nhân da cam/Đioxin tỉnh cùng Công ty TNHH Sơn Lâm tổ chức ủng hộ, giúp đỡ xây dựng Nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Thám, ở thôn Chang, xã Trung Thành (Vị Xuyên).

Lãnh đạo Công ty Sơn Lâm hỗ trợ nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Thám
Lãnh đạo Công ty Sơn Lâm hỗ trợ nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Thám

Năm 1973, ông Hoàng Văn Thám, sinh năm 1954 đi bộ đội, tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Ninh. Khi xuất ngũ trở về, ông bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin với hai mắt bị mờ, điếc tai, đau khớp gối cộng với bệnh ung thư phổi giai đoạn 2 và hiện nay sức khỏe ông rất yếu. Bên cạnh đó, hai người con ông sinh ra bị di chứng ảnh hưởng cũng đau, yếu thường xuyên. Trước hoàn cảnh của ông Hoàng Văn Thám, Hội Nạn nhân da cam/ dioxin tỉnh đã kêu gọi Công ty TNHH Sơn Lâm ủng hộ xây dựng ngôi nhà với tổng diện tích 100 m2 . Công trình được thi công theo kiến trúc nhà sàn, khung, cột bê tông, gồm 4 buồng ngủ, một phòng khách. Công ty TNHH Sơn Lâm ủng hộ gia đình 40 triệu đồng, còn lại là anh em họ hàng cùng các đoàn thể “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”. Từ đầu năm 2017 đến nay, Công ty Sơn Lâm đã hỗ trợ nạn nhân da cam, gia đình chính sách, gia đình khó khăn với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

                                                                                 Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hãy vì môi trường không khói thuốc!

BHG - Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, ước tính mỗi năm có khoảng 200.000 người lao động tử vong do thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động tại nơi làm việc. Việt Nam là một trong 15 nước dẫn đầu thế giới về số người hút thuốc. Tỷ lệ hút thuốc lá cao và thói quen hút thuốc trong nhà là nguyên nhân dẫn đến việc phơi nhiễm với khói thuốc thụ động cũng khá cao. 

16/11/2017
Hiệu quả của các Trung tâm học tập cộng đồng tại Bắc Mê

BHG - Với vai trò tạo cơ hội học tập cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội, những năm qua, các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) tại các xã, thị trấn của huyện Bắc Mê thực sự đã trở thành nơi giao lưu học hỏi, giúp người dân tiếp cận với những tri thức mới và áp dụng vào thực tiễn.  

15/11/2017
Các Phó Thủ tướng viếng cụ Hoàng Thị Minh Hồ

Chiều 13/11, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tới viếng cụ Hoàng Thị Minh Hồ, nguyên Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội.

14/11/2017
Hưởng ứng Ngày Đái tháo đường Thế giới 14.11: Những điều cần biết để kiểm soát bệnh đái tháo đường

BHG - Năm 2014, theo ước tính của Liên đoàn Phòng, chống bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) Quốc tế; Việt Nam là quốc gia có số người mắc bệnh ĐTĐ nhiều nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á (với 3.299 triệu người mắc, chiếm khoảng 5,8% người trưởng thành từ 20-79 tuổi). Cũng như các nước đang phát triển khác, do trình độ hiểu biết còn hạn chế, người bệnh mắc ĐTĐ ở nước ta ...

14/11/2017